Bắt đối tượng cho vay nặng lãi bằng hình thức “bốc bát họ”

(PLVN) - Phạm Kiều Hưng tổ chức cho khách hàng vay với hình thức “bốc bát họ”. Khi cho vay, Hưng cắt trước tiền lãi với lãi suất từ 109,5% - 136,87% tương đương với 3.000 - 4.000 đồng/1 triệu/ngày.
Đối tượng Phạm Kiều Hưng
Đối tượng Phạm Kiều Hưng

Ngày 5/11, thông tin từ công an Nghệ An cho biết đơn vị vừa đơn vị ra quyết định khởi tố Phạm Kiều Hưng (38 tuổi), trú phường Đội Cung, TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) và đồng bọn về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. 

Hưng từng là nhân viên thủ kho. Sau khi nghỉ việc, Hưng cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi. Cánh tay phải đắc lực của Hưng là Nguyễn Thanh Đức (27 tuổi), trú phường Vinh Tân, TP.Vinh. Đối tượng này có nhiệm vụ đi thu tiền gốc hằng ngày và thúc ép, đe dọa các con nợ trả tiền.

Theo cơ quan điều tra, Hưng tổ chức cho khách hàng vay với hình thức “bốc bát họ”. Khi cho vay, Hưng cắt trước tiền lãi với lãi suất từ 109,5% - 136,87% tương đương với 3.000 - 4.000 đồng/1 triệu/ngày. Người vay phải trả tiền gốc vào các buổi chiều hằng ngày. 

Đối với những khách hàng không trả tiền đúng kỳ hạn, Hưng cho đồng bọn điện thoại thúc giục, chửi bới và đe dọa. 

Bước đầu, công an đã làm rõ số tiền Phạm Kiều Hưng tổ chức cho 6 người vay là trên 1 tỉ đồng, thu lợi bất chính 130 triệu đồng. Trong đó chị T.T.T. (TP. Vinh) là người vay nhiều nhất với số tiền 200 triệu đồng, Hưng thu lợi bất chính trên 26,5 triệu đồng.