Bắt đối tượng chuyên lừa đảo qua mạng

(PLO) - Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao (PC50, Công an Hà Nội) cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Vương Trọng Sơn (25 tuổi, ở huyện Yên Thành, Nghệ An) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bắt đối tượng chuyên lừa đảo qua mạng
Theo điều tra, đầu tháng 4/2015, Sơn cùng vợ, con ra Hà Nội thuê nhà tại phường Phúc La (quận Hà Đông, Hà Nội). Công việc của Sơn là sử dụng các tài khoản Google Adsense (tài khoản cho thuê và trả tiền thuê quảng cáo) để quảng cáo trên mạng.
Trong quá trình học quảng cáo trên các diễn đàn, biết thông tin các đối tượng rao bán các tài khoản Google Edsense do các đối tượng chiếm đoạt từ người khác, Sơn tìm hiểu và được biết cách thức chiếm đoạt tài khoản này qua hình thức sử dụng phần mềm Team Viewer. Sau đó, Sơn lập hai tài khoản tên “Shaiya 50” và “chuyendungsony” trên diễn đàn mạng để thực hiện hành vi phạm tội.
Thông qua mạng xã hội facebook, Sơn liên hệ mua lại tài khoản Google Adsense của anh Lê Văn G. (25 tuổi, ở phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) với giá 13 triệu đồng. Sơn đề nghị sử dụng phần mềm Team Viewer truy cập vào máy tính của anh G. để xem thông tin tài khoản.
Qua đó, Sơn đã khoá màn hình máy tính, gỡ bỏ email quản trị tài khoản Google Adsense của bị hại và thay thế bằng email của mình. 
Sau khi chiếm đoạt, Sơn bán tài khoản này cho một người đàn ông tên L.T.P. (ở TP Hồ Chí Minh) với giá 13 triệu đồng. Một thời gian sau, thấy anh P. không thay đổi email quản trị, Sơn đã chiếm lại tài khoản để bán cho một người khác với giá 6 triệu đồng.
Với thủ đoạn tương tự, Sơn đã thực hiện hàng loạt vụ lừa đảo với số tiền chiếm đoạt lên tới 40 triệu đồng.

Đọc thêm