Bắt đối tượng cướp tiệm vàng giữa Sài Gòn

(PLO) - Chiều 2/7, CSĐT công an quận 11, TP.HCM đang tạm giữ đối tượng xông vào tiệm vàng để cướp trang sức.
Tủ kính trưng bày bị đập nát
Tủ kính trưng bày bị đập nát
Theo nguồn tin tên cướp bị bắt giữ tên Trần Khả Lâm đã dùng đá đập vỡ kính ở tiệm vàng Ngọc Thành số 2, mặt tiền chợ Thiếc, đường Phó Cơ Điều phường 6, quận 11 để cướp. Tuy nhiên, người dân phát hiện đã tổ chức vây kín, bắt giữ Lâm giao công an.
Tiệm vàng nơi bị cướp
Tiệm vàng nơi bị cướp
Chủ tiệm vàng Đặng Văn Hiệp cho biết, hơn 15h ngày 2/7 ông cùng nhân viên đang buôn bán ở bên trong thì Lâm xuất hiện. Lúc này, mọi người nghĩ khách đến cửa tiệm nên không chú ý. Bất ngờ, Lâm cầm cục đá lớn thủ sẵn ở bàn tay đập vỡ tủ kính trưng bày. Trong tích tắt, Lâm thò tay lấy đi lượng vàng bốn 9999 rồi tẩu thoát.
Anh Đựng Kim Hạt (em trai chủ tiệm) ngồ phụ việc tại tiệm vàng phát hiện liền tri hô rượt đuổi. Nhiều người nghe tiếng la vội chạy đến hỗ trợ. Lâm hoảng loạn tháo chạy nhưng bị nhóm đông vây kín không chế tên cướp, bàn giao công an.
Bà Phùng Thị Hương chứng kiến cho hay, thời điểm đó có nghe tiếng động vang lên. Khi chạy ra ngoài biết cửa tiệm vàng bị cướp. Cách đó không xa thấy nhiều người đang chạy theo một thanh niên nên đã gọi nhau và truy bắt được tên cướp.
Tại hiện trường, tủ tiệm vàng bằng kính bể vụn. Tài sản bằng nữ trang ở bên trong bị lấy đi gần lượng vàng.
Quan sát PV, tiệm vàng Ngọc Thành nằm ở góc khuất sát với đường dẫn ra chợ dễ gây án. Cạnh đó, tiệm gắn camera an ninh nhưng tủ trưng bày làm bằng kính thường không phải cường lực. Rất nhiều đối tượng dựa vào sơ hở, lơ là của chủ nhân để thực hiện hành vi đột nhập, cướp trang sức.

Đọc thêm