Bắt đối tượng đánh thuốc mê trên ô tô khách

(PLVN) -Thủ đoạn của đối tượng Bắc là tìm cách làm quen, nói chuyện với hành khách đang ngồi chờ xe. Sau đó, Bắc mời khách hút thuốc, ăn đồ ăn thức uống có chứa thuốc mê. Lợi dụng tình trạng nạn nhân mệt mỏi, không thể chống cự, Bắc nhanh tay chiếm đoạt số tài sản có giá trị như tiền, trang sức, điện thoại…


Cảnh đối tượng Bắc cướp tài sản của hành khách bị ngủ mê. Ảnh cắt từ clip nhà xe
Cảnh đối tượng Bắc cướp tài sản của hành khách bị ngủ mê. Ảnh cắt từ clip nhà xe

Chiều 20/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về hiện tượng đánh thuốc mê trên xe khách tuyến Dầu Giây (tỉnh Đồng Nai) đi TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) để cướp tài sản, đơn vị đã nhanh chóng lập chuyên án đấu tranh, phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Lê Văn Bắc (SN 1957, không có nơi ở nhất định, quê tỉnh Thừa Thiên Huế).

Trong quá trình khám xét nơi ở của đối tượng Bắc, lực lượng công an thu được nhiều tang vật là tiền, nhẫn, dây chuyền vàng, ví tiền và rất nhiều viên thuốc ngủ seduxen.

Tại cơ quan công an, Bắc khai nhận tối 9/12/2019, Bắc mua vé của nhà xe Phương Trang từ bến xe Miền Đông, TP HCM đi TP Đà Lạt. Thấy ông Thành có đeo chiếc nhẫn vàng to, Bắc bí mật nghiền nát 4 viên thuốc ngủ, lựa thời cơ làm quen rồi mời ông Thành uống lon nước yến có thuốc ngủ.

Đến bến xe Đà Lạt, lợi dụng ông Thành mê man, Bắc lấy chiếc nhẫn rồi đón xe về lại bến xe Miền Đông.

Cũng theo cơ quan điều tra, Bắc đi tù từ năm 19 tuổi và có đến 6 tiền án tiền sự liên quan đến tội trộm cắp, cướp giật (4 tội móc túi, 1 tội đánh bài, 1 tội cướp giật) với án tù 12 năm..., nên Bắc có nhiều chiêu để đối phó với cơ quan công an.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Đọc thêm