Bắt đối tượng người nước ngoài dùng thẻ giả để mua đồ thật

(PLO) - Ngày 30/10, cơ quan CSĐT Công an quận 1, TP. Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ đối tượng For Zheng Yi (SN 1985, quốc tịch Malaysia) để điều tra về hành vi “sử dụng thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.
Đối tương Sheng Yi tại cơ quan công an
Đối tương Sheng Yi tại cơ quan công an 
Trước đó vào tối ngày 28/10, For Zheng Yi đến văn phòng giao dịch Công ty Hành Trình Việt nằm trên đường Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1) sử dụng 6 thẻ tín dụng các loại để thanh toán tiền mua vé máy bay. Tuy nhiên, khi cà thẻ thì dữ liệu báo không nhận được.
Lúc này nhân viên giao dịch của công ty nghi vấn đối tượng sử dụng thẻ giả nên báo cho công an phường Bến Nghé đến mời đối tượng về trụ sở làm việc. Qua khám xét trên người đối tượng, cơ quan công an thu thêm 14 thẻ tín dụng giả các loại. Chưa dừng lại ở đó, tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng trong khách sạn, cơ quan công an còn phát hiện thêm 12 thẻ tín dụng giả khác.
Bước đầu, đối tượng khai nhận số thẻ tín dụng trên là của một người đàn ông chưa rõ lai lịch tại Malaysia đưa cho để sang Việt Nam sử dụng nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Sau khi mua được những món hàng đắt tiền, For Sheng Yi đưa lại cho người này và được trả công 400 USD cho một phi vụ thành công. Tuy nhiên, khi chưa chiếm đoạt được tiền thì bị bắt quả tang./.

Đọc thêm