Bắt đối tượng trộm cắp xe máy trong trường mầm non

(PLO) - Hôm nay (7/10), CA quận Tây Hồ cho biết đã bắt giữ được nhóm đối tượng trộm cắp xe máy gần khu vực cổng trường mầm non Phú Thượng, Tây Hồ.
Đối tượng Quân tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Quân tại cơ quan điều tra.
Khoảng 6h ngày 30/9/2014 Nguyễn Văn Quân (SN: 1991, trú tại Xuân Thu, Sóc Sơn, Hà Nội) rủ Nguyễn Quang Hải (SN:1988, trú lại Kim Lũ, Sóc Sơn, Hà Nội) đi ăn trộm xe máy lấy tiền tiêu xài và được Hải đồng ý.
Cả hai bàn bạc, Quân sẽ là người trực tiếp thực hiện việc hành vi trộm cắp, còn Hải có nhiệm vụ cảnh giới, bo xe và chở Quân tẩu thoát khi bị phát hiện. Sau khi lấy được xe thì Hải là người mang xe máy đi tiêu thụ.
Trước khi thực hiện kế hoạch, Quân mang theo 1 bộ vam phá khóa gồm; 1 tay công, 2 đầu vam phá khóa tự chế bằng kim loại dùng để phá ổ khóa điện và khóa cổ xe máy.
Quân đã mượn xe của anh trai đưa cho Hải đèo tới khu vực cổng trường mầm non Phú Thượng, Tây Hồ, hà Nội để “tìm hàng”. Tại đây Quân và Hải nhìn thấy chiếc xe Airblade của chị Lê Thị P (SN:1984) đang dựng dưới lòng đường không có ai trông giữ.
Ngay lập tức, Hải lái xe cách đó khoảng 100m để Quân thực hiện hành vi trộm cắp, còn mình thì làm nhiệm vụ cảnh giới. Quân “rón rén” lại gần chiếc xe rồi ngồi lên yên, thấy cổ xe bi khóa Quân liền cho lùi xe khoảng 1m khuất tầm nhìn của khổ chủ.
Khi Quân chuẩn bị lấy vam phá khóa ra để phá ổ khóa điện và phá khóa cổ của chiếc xe thì bị anh Hải là bảo vệ trường mầm non phát hiện, thấy vậy Quân xuống xe định bỏ chạy thì bị người dân và CA phường Phú Thượng bắt giữ.
Tại CQĐT, qua đấu tranh Quân còn khai nhận cùng Hải trộm cắp chiếc xe nhãn hiệu Honda Lead màu đỏ mận của chị Nguyễn Thị Thu Thủy BKS: 29F1 – 174.22 cũng bằng thủ đoạn tương tự. Sau khi Quân bị bắt Hải đã bỏ trốn khỏi hiện trường.
Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ./.

Đọc thêm