Bắt được kẻ chiếm đoạt 100 triệu của vợ nạn nhân Thủy điện Rào Trăng 3

(PLVN) - Sau 3 ngày khẩn trương điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt được đối tượng chiếm đoạt 100 triệu đồng của vợ nạn nhân Thủy điện Rào Trăng 3
Đối tượng Nguyễn Văn Phúc.
Đối tượng Nguyễn Văn Phúc.

Ngày 24/10, Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, sau 3 ngày khẩn trương vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Phúc (SN 1997, trú tại xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Lê Thị Thu Thảo (ở thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô, vợ của anh Trần Văn Lộc, là công nhân bị tử vong trong sự cố sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên- Huế).

Chiều 20/10, cảnh sát tiếp nhận đơn trình báo của gia đình chị Thảo về việc có một người đàn ông gọi điện thoại thăm hỏi, động viên và muốn ủng hộ gia đình chị 6 triệu đồng.

Sau đó, người này đã gửi tin nhắn và hướng dẫn chị nhấn vào đường link do đối tượng chuyển đến để được nhận tiền. Sau khi, chị Thảo làm theo yêu cầu của người này thì phát hiện số tiền trong tài khoản bị mất 100 triệu đồng (trong tổng số tiền 250 triệu đồng mà các nhà hảo tâm gửi tới ủng hộ gia đình chị Thảo).

Bắt được kẻ chiếm đoạt 100 triệu của vợ nạn nhân Thủy điện Rào Trăng 3 2
Tang vật của vụ án.

Tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an một số tỉnh có liên quan triển khai các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương điều tra vụ việc.

Đến sáng ngày 24/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã xác định được thủ phạm gây ra vụ lừa đảo là Nguyễn Văn Phúc (ngụ thôn Chiêm Sơn, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

Ngay lập tức, Cơ quan CSĐT thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng và thu giữ 9 điện thoại di động, 6 sim điện thoại, 6 thẻ ngân hàng, 1 máy tính.... liên quan đến vụ án.

Tại cơ quan công an, bước đầu Phúc đã thừa nhận hành vi của mình. Ngoài ra, đối tượng còn khai nhận với phương thức, thủ đoạn trên, Phúc đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân trên địa bàn cả nước với số tiền rất lớn.

Bắt được kẻ chiếm đoạt 100 triệu của vợ nạn nhân Thủy điện Rào Trăng 3 3
Công an tỉnh Đắk Nông làm việc với gia chị Thảo để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, sau khi anh Trần Văn Lộc, công nhân Thủy điện Rào Trăng 3 tử nạn, biết được hoàn cảnh của chị Lê Thị Thu Thảo (vợ anh Lộc) khó khăn, nuôi con nhỏ nên các nhà hảo tâm và nhiều người dân ở khắp mọi miền đất nước gọi điện thăm hỏi, động viên và giúp đỡ, ủng hộ gia đình chị hơn 250 triệu đồng.

Vụ việc chị Thảo bị lừa chiếm đoạt tiền đã gây phẫn nộ dư luận.

Đọc thêm