Bắt giữ gã cha dượng xâm hại con riêng của vợ đến có thai

(PLVN) -Lợi dụng những lúc vợ vắng nhà, Vì Văn Hà đã xâm hại con riêng của vợ khiến bé gái này mang thai.
Đối tượng Vì Văn Hà
Đối tượng Vì Văn Hà

Ngày 25/9, thông tin từ Công an tỉnh Sơn La cho biết, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Mộc Châu  đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Vì Văn Hà (SN 1983, trú tại tiểu khu 1/5, xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu) để điều tra về hành vi "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Theo hồ sơ vụ án, năm 2013, Vì Văn Hà đăng ký kết hôn với chị H.T.S (SN 1986, trú tại bản Nà Chá, xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La). Trước khi đăng ký kết hôn với Hà, chị S có con riêng là cháu H.T.Đ.N (SN 2008, hiện đang học THCS tại địa phương). Sau khi chị S đi bước nữa, cháu N cùng mẹ cắt khẩu chuyển đến sinh sống cùng Vì Văn Hà.

Đến năm 2015, vợ chồng Vì Văn Hà có với nhau một con chung. Trong quá trình chung sống với chị S, lợi dụng những lúc chị S không có ở nhà, Vì Văn Hà đã 8 lần thực hiện hành vi xâm hại tình dục đối với cháu N.

Đến khoảng tháng 5/2020, khi cháu N đến trường học, cô giáo chủ nhiệm thấy cháu N có sự thay đổi về tâm sinh lý, bụng bắt đầu to dần ra. Gặng hỏi thì cháu N mới nói là bị bố dượng nhiều lần ép quan hệ tình dục. Ngay sau đó, cô giáo chủ nhiệm đã báo lên cơ quan chức năng.

Tại cơ quan Công an, Vì Văn Hà đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cơ quan chức năng cũng đã cho cháu N đi khám và phát hiện N đã có thai ở tháng thứ 4.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ./.

Đọc thêm