Bắt giữ nam thanh niên mang 2,5kg cần sa đi buôn

(PLO) - Công an quận Nam Từ Liêm cho hay, đơn vị này vừa phát hiện và triệt phá thành công vụ vận chuyển, buôn bán cần sa với số lượng lớn tại khu vực bến xe Mỹ Đình.
Bắt giữ nam thanh niên mang 2,5kg cần sa đi buôn
Đối tượng chính của vụ án là Trần Quốc Thịnh (SN: 1991, trú tại xã Bắc Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh) hiện đã bị bắt giữ.
Theo hồ sơ điều tra, đầu tháng 6/2014, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện một đối tượng dùng bến xe Mỹ Đình làm địa điểm mua bán, giao dịch cần sa với số lượng lớn. Một chuyên án đấu tranh đã được lập.
Khoảng 5h sáng 9/6, khi nam thanh niên nghi vấn buôn bán cần sa vừa rời khỏi chiếc xe khách chạy đêm từ Hà Tĩnh ra đã lọt vào tầm ngắm của trinh sát. Lúc này, đối tượng mang theo một hộp carton lớn và di chuyển vào khu vực nhà vệ sinh chờ giao hàng.
Đang thực hiện giao dịch, cảnh sát đã ập vào bắt quả tang, đưa đối tượng và tang vật về trụ sở để đấu tranh làm rõ. Qua giám định, cảnh sát phát hiện trong hộp có tới 2.406,98g cần sa dạng ép khô.
Tại cơ quan công an, nam thanh niên khai nhận là Trần Quốc Thịnh (SN 1991) trú tại xã Bắc Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tỉnh. Thịnh cho biết, thông qua mạng xã hội, Thịnh đã móc nối với một đối tượng người Lào để mua cần sa với số lượng lớn rồi rao bán.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ./.

Đọc thêm