Bắt giữ nhóm đối tượng người Đài Loan mạo danh công an để lừa đảo

(PLO) - Chiều 3/1, thông tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị vừa bắt giữ nhóm 9 đối tượng người nước ngoài và người Việt Nam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 
Cơ quan công an lấy lời khai đối tượng người Đài Loan trong băng nhóm lừa đảo
Cơ quan công an lấy lời khai đối tượng người Đài Loan trong băng nhóm lừa đảo

Băng nhóm này có 4 người mang quốc tịch Đài Loan (Trung Quốc), gồm: Tu Tsan Chang (20 tuổi), Lin Hung Yu (40 tuổi), Chen Ching Fen (23 tuổi), Ko Chih Chiang (26 tuổi) và 5 đối tượng khác là người Việt Nam gồm: Trần Văn, Phạm Văn Sửu (trú huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh); Nguyễn Đăng Thăng, Đỗ Văn Dũng (cùng trú xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) và Nguyễn Trung Thông (trú xã Thụy An, huyện Ba Vì, TP Hà Nội).

Trước đó, lực lượng trinh sát công an tỉnh TT- Huế đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Trần Văn Thiết (30 tuổi, trú tại xã Kỳ Hòa, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và Lin Hung Yu (40 tuổi, quốc tịch Đài Loan) khi đang tiến hành rút 355,7 triệu đồng tại quầy giao dịch ngân hàng BIDV chi nhánh Thừa Thiên -Huế (có trụ sở tại 41 Hùng Vương, TP .Huế). Một thời gian ngắn sau, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế tiếp tục bắt thêm 3 đối tượng người Đài Loan và 4 đối tượng người Việt Nam còn lại trong nhóm lừa đảo trên.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng người Đài Loan bước đầu khai nhận: Nhóm này được một người ở Đài Loan thuê qua Việt Nam tìm người Việt Nam mở tài khoản tại các ngân hàng sau đó gửi thông tin về chủ thẻ cho đầu mối ở Đài Loan.

Khi có tiền chuyển đến tài khoản, các đối tượng này sẽ đi cùng chủ thẻ đến ngân hàng rút toàn bộ số tiền rồi gửi vào tài khoản khác theo yêu cầu của đầu mối ở Đài Loan.

Thủ đoạn của các đối tượng là giả danh Công an đang điều tra, gọi điện đến các bị hại và yêu cầu các bị hại chuyển tiền vào một tài khoản khác mà chúng mới mở để rút và chiếm đoạt.

Qua điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế làm rõ số tiền 355,7 triệu đồng trên là do chị Lương Thị T. (trú phường Thanh Lãm, quận Hà Đông, TP Hà Nội) bị băng nhóm này lừa đảo yêu cầu chuyển tiền. 

Theo cơ quan công an, tính đến thời điểm bị bắt giữ, nhóm đối tượng trên đã rút tiền thành công khoảng 8 lần ở địa bàn Đà Nẵng (lần nhiều nhất là 400 triệu đồng). Tại địa bàn TP. Huế, đây là lần rút tiền đầu tiên và bị bắt giữ.

Hiện, công an tỉnh TT- Huế đang tiếp tục củng cố hồ sơ để đưa các đối tượng ra xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời, mở rộng điều tra vụ án.

Đọc thêm