Bắt giữ nhóm trộm cắp tài sản cửa hàng FPT

(PLO) - Ngày 14/9, Công an quận 3. TP.HCM cho biết, đang tạm giữ hình sự một số nghi can để điều tra, xử lý về hành vi “Trộm cắp tài sản” tại một số của hàng FPT trên địa bàn thành phố.
3 nghi can tại cơ quan công an. Ảnh: CA cung cấp
3 nghi can tại cơ quan công an. Ảnh: CA cung cấp

Các nghi can bao gồm: Nguyễn Văn Phục (SN 1992), Trương Hoàng Kha (SN 1998) và Nguyễn Phát Đạt (SN 1996, cùng quê Vĩnh Long.

Theo cơ quan công an, có thể gọi đây là nhóm trộm cắp chuyên nghiệp mà đối tượng được băng nhóm này nhắm đến chủ yếu là các cửa hàng bán lẻ FPT.

Điều tra của công an, Trương Hoàng Kha từng làm bảo vệ còn Nguyễn Phát Đạt hiện vẫn đang làm bảo vệ cho một cửa hàng FPT. Vì thế mà chúng hiểu rõ quy trình hoạt động của tổ bảo vệ và lên kế hoạch đột nhập, trộm cắp rất chuyên nghiệp.

Thủ đoạn của chúng là giao cho Kha rủ bảo vệ trực cửa hàng đi nhậu, đi massage để Đạt và Phục có thời gian đột nhập vào cửa hàng lấy trộm tài sản.

Trong tháng 7/2015, nhóm này liên tiếp đột nhập vào hai cửa hàng thuộc hệ thống cửa hàng FPT ở quận 3, lấy trộm nhiều tài sản có giá trị gần 1 tỷ đồng.

Sau khi thực hiện trót lọt những vụ trộm tại một số cửa hàng tại quận 3, nhóm nghi can này lên kế hoạch đột nhập tiếp của hàng ở quận Phú Nhuận thì bị công an phát hiện. Biết bị lộ, ngày 7/9, băng nhóm đang chuẩn bị trốn sang Campuchia thì bị công an mật phục bắt giữ.

Đọc thêm