Bắt giữ Tổng giám đốc Công ty KingLand

(PLVN) - Tối ngày 3/12, phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TPHCM xác nhận đơn vị này đã bắt giữ Tổng giám đốc công ty KingLand để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tối 3/12, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Tp HCM đã bắt giữ Trịnh Quốc Hưng Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại tư vấn và Đầu tư KingLand để phục vụ điều tra.

Quang cảnh dự án ma của Cty KingLand tại huyện Dầu Tiếng, Bình Dương
 Quang cảnh dự án ma của Cty KingLand tại huyện Dầu Tiếng, Bình Dương

Trước đó vào đầu năm 2019, Công ty này quảng cáo và thông qua đội bán hàng để bán dự án KingLand Home với mức giá từ 150 đến 300 triệu đồng/1 nền. Sau một thời gian không thấy triển khai dự án, khách hàng yêu cầu thực hiện theo thỏa thuận nhưng phía Công ty liên tục hứa, hẹn, khất hoặc đề nghị đổi đất. Nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, tháng 6/2020, hàng chục khách hàng đã bủa vây, căng băng rôn yêu cầu công ty KingLand trả tiền hoặc làm đúng yêu cầu trong hợp đồng và gửi đơn cầu cứu tới báo PLVN.

Sau khi nhận phản ánh của người dân, phóng viên đã tìm hiểu tính pháp lý của dự án KingLand Home City 5 tại sở Xây Dựng tỉnh Bình Dương, đơn vị này xác nhận “Hiện nay trên địa bàn huyện Dầu Tiếng không có tên dự án Khu nhà ở Định An (KingLand Home City 5) do Công ty Cổ phần Thương mại Tư vấn và Đầu tư KingLand làm chủ đầu tư. Qua rà soát, hiện nay trên địa bàn xã Định An, huyện Dầu Tiếng, Sở Xây dựng chưa tham mưu dự án của Công ty Cổ phần Thương mại Tư vấn và Đầu tư KingLand”.

Nhiều nạn nhân bủa vây trụ sở, yêu cầu công ty KingLand làm theo hợp đồng
 Nhiều nạn nhân bủa vây trụ sở, yêu cầu công ty KingLand làm theo hợp đồng

Nắm được thông tin, các nạn nhân của KingLand đã gửi đơn tố cáo lên Công an TPHCM để yêu cầu xử lý theo quy định pháp luật. Ngay sau đó, phòng Cảnh sát Kinh tế đã tiến hành kiểm tra, xác minh tố giác về tội phạm, đồng thời chuyển hồ sơ đến Viện kiểm sát nhân dân TPHCM.

Quá trình điều tra ban đầu, Trịnh Quốc Hưng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại tư vấn và Đầu tư KingLand khai nhận đã thu tiền của người dân và sử dụng vào việc chi trả tiền lương, hoa hồng cho nhân viên bán hàng, chi tiền làm dịch vụ dự án và mua quỹ đất mới khác, ước tỉnh tổng số tiền gần 10 tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đang tiến hành mở rộng điều tra.

Để được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, Công an TPHCM đề nghị những các cá nhân là bị hại của Công ty KingLand đến trình báo tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu Công an TPHCM, địa chỉ 674 đường 3 tháng 2, phường 14, quận 10, TPHCM.

Đọc thêm