Bắt hai đối tượng sử dụng súng trái phép

(PLO) - Sáng 24/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh TT-Huế cho biết đã phối hợp với Đồn Biên Phòng Nhâm thuộc BĐBP tỉnh TT-Huế , hoàn tất công tác thực nghiệm hiện trường vụ tàng trữ trái phép súng tiểu liên AK. 
Hai đối tượng sử dụng súng trái phép khi bị bắt
Hai đối tượng sử dụng súng trái phép khi bị bắt

Thực hiện đợt ra quân cao điểm tuần tra ở mốc quốc giới khu vực 656 và 657 ở vùng giáp ranh biên giới Việt-Lào thuộc địa phận xã Hồng Thượng, lực lượng phòng chống tội phạm ma túy Đồn Biên Phòng Nhâm đóng tại xã Nhâm (huyện A Lưới) phát hiện 2 đối tượng đi bẫy thú, trong đó có 1 đối tượng mang súng trên vai.

Ngay lúc đó, lực lượng phòng chống tội ma túy Đồn Biên phòng xã Nhâm đã nhanh chóng tiếp cận, khống chế được 2 đối tượng.

Hai đối tượng tại Đồn Biên phòng Nhâm
Hai đối tượng tại Đồn Biên phòng Nhâm

Qua kiểm tra ban đầu, loại súng các đối tượng sử dụng là súng Tiểu liên AK. Loại súng này được sử dụng trong quân đội nên lực lượng biên phòng đã yêu cầu 2 đối tượng về trụ sở Đồn Biên phòng để đấu tranh, khai thác. Hơn nửa ngày đường dẫn giải, lực lượng chức năng đã đưa được các đối tượng về nơi làm việc.

Số đạn thu được
Số đạn thu được

Tại đây, hai đối tượng khai nhận là Nguyễn Văn Mai (SN 1964) và Nguyễn Văn Mạnh (SN 1972, trú xã Hương Lâm, huyện A Lưới), là 2 anh em ruột. Đại úy Lê Bá Hùng- Phó Đồn trưởng nghiệp vụ ĐBP Nhâm cho biết, sau một thời gian giám định đã xác định loại súng các đối tượng tàng trữ là súng Tiểu liên AK-47, thời điểm bị bắt quả tang trong hộp tiếp đạn có 5 viên.

Qua đấu tranh ban đầu, 2 đối tượng khai nhận, quá trình đi bẫy kẹp, thú rừng trong rừng đã lượm được khẩu súng AK bọc trong túi ni-lon. Ngay sau đó, cả hai quyết định đưa đi thu giấu. Theo Đại úy Lê Bá Hùng, trong 2 đối tượng bị bắt giữ thì Mai có 4 năm đi bộ đội đóng quân tại tỉnh Quảng Trị. Vì vậy, Mai biết rõ việc tàng trữ súng là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố tình giữ thay vì đưa về giao nộp cho chính quyền địa phương, khai báo với lực lượng chức năng.

Bọ đội biên phòng bàn giao tang vật cho Công an huyện A Lưới
Bọ đội biên phòng bàn giao tang vật cho Công an huyện A Lưới

Tại cơ quan điều tra, Mai và Mạnh khai nhận, khẩu súng này chúng nhặt được vào cuối năm 2016 và đã sử dụng bắn 3 lần, số lượng đạn còn lại 5 viên và 1 viên chuẩn bị lên nòng.

Các đối tượng khai, mục đích tàng trữ súng là để săn bắn thú rừng và sau khi sử dụng thì cất giữ súng ở trong rừng. Xét thấy hành vi của các đối tượng rất nghiêm trọng, ĐBP Nhâm đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ án “Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép” và điều tra theo thẩm quyền. Hiện hai đối tượng đã được bàn giao cho công an huyện A Lưới.

Đọc thêm