Bắt hung thủ trong vụ "cưỡng hiếp không thành, giết chết em họ"

(PLO) - Trong khi vợ mình đi làm ăn xa lâu ngày chưa về, hung thủ đã lẻn sang nhà em gái của chú mình nhằm thực hiện hành vi hãm hiếp, vì bị em chống cự quá mạnh hắn đã xuống tay giết nạn nhân, sau đó bỏ trốn sang Trung Quốc.
Nguyễn Văn Tin được dẫn về thực nghiệm hiện trường
Nguyễn Văn Tin được dẫn về thực nghiệm hiện trường

Theo tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, sau gần một tháng, Cơ quan này đã bắt được hung thủ Nguyễn Văn Tin (SN 1992, trú tại thôn Nam Hương, xã Tân Hương, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn). Đây chính là kẻ thủ ác trong vụ án giết người xảy ra vào đêm ngày 27/2. Nạn nhân trong vụ án này là Nguyễn Thị Ba (SN 2000) và đó cũng  là  em gái họ của Tin.

Nhà nạn nhân nằm trong khu đồi núi, heo hút
 Nhà nạn nhân nằm trong khu đồi núi, heo hút
Ngày 25/3, CQCS ĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành thực nghiệm lại hiện trường. Khi Tin được dẫn giải về địa phương, người thân và hàng xóm quanh khu vực ai cũng hết sức ngỡ ngàng vì không dám nghĩ rằng đây lại là hung thủ của vụ án.

Theo đó, vào đêm 27/2, khi biết bà Nguyễn Thị Thỏa (43 tuổi, mẹ của em Ba) và người chị gái của Ba đi là xa chưa về, trong nhà chỉ còn có mình em Ba. Nhân cơ hội đấy, Tin đã nổi dục vọng và nảy ra ý định hãm hiếp em mình. Nghĩ là làm, Tin đã lẻn vào nhà bất ngờ lao đến để hãm hại em mình, trong lúc đó em Ba đã chống cự quyết liệt. Sau một lúc vẫn chưa khống chế được em, sợ bị lộ Tin đã ra tay giết nạn nhân,  hung khí thu được tại hiện trường là một con dao nhọn và một cây gậy dài khoảng 1m.

Vị trí phát hiện ra thi thể nạn nhân
 Vị trí phát hiện ra thi thể nạn nhân
Sau khi gây án xong, đối tượng lấy điện thoại di động của nạn nhân bỏ vào ca nước, sau đó phá vỡ vách gỗ ở góc nhà để tẩu thoát. Về nhà, đối tượng đã lên kế hoạch đi sang Trung Quốc ngay trong đêm. Do nhà em Ba, nằm trong vùng đồi núi, thưa dân cư, nên vụ việc xảy ra mọi người trong xóm không ai hay biết. Chỉ đến khi bà nội của cháu đến chơi thì mới phát hiện ra vụ việc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thăng – Trưởng Công an xã Tân Hương cho biết, sáng ngày 28/2, bà nội của nạn nhân đến nhà chơi phát hiện vụ việc, sau đó bà hô hoán hàng xóm đến cứu giúp, người dân đã gọi điện báo cho Công an xã Tân Hương. Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã đã có mặt xác minh thông tin vụ việc, bảo vệ hiện trường. Nhận thấy đây là vụ án mạng nghiêm trọng, lực lượng Công an xã đã  báo lên Công an huyện Bắc Sơn và Công an tỉnh Lạng Sơn xuống thụ lý điều tra.

Hung thủ phá vỡ bức vách để thoát ra ngoài.
 Hung thủ phá vỡ bức vách để thoát ra ngoài.
Theo ông Thăng, lúc đó tại hiện trường thấy thi thể nạn nhân Ba nằm trong nhà, vị trí gần cửa ra vào,trên xác có đắp 1 chiếc chăn và dấu vết hiện trường lộn xộn, có dấu hiệu của vụ xô xát. Hung thủ đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo tìm hiểu của PV, Tin ở địa phương là người ngoan ngoãn, hiền lành, chăm chỉ làm ăn, đã có vợ và một con gái 2 tuổi. Trước đây Tin đã được đi học Sỹ quan dự bị. Vợ Tin, trước khi vụ việc xảy ra thì đang làm công nhân tại Bắc Ninh. Nguyên nhân xảy ra vụ việc chưa được xác định.

Vụ việc đang được Cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

PLVN tiếp tục cập nhật.

Đọc thêm