Bắt kẻ giết người từ manh mối gói thuốc caraven

(PLO) - Ngày 6/6, Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đã bắt được đối tượng Lữ Đình Kiên (SN 1991, tỉnh Đắk Lắk) sau 7 tháng gây ra vụ án giết người chấn động tại địa phương.
Bí thư Nguyễn Xuân Anh thưởng nóng lực lượng phá án
Bí thư Nguyễn Xuân Anh thưởng nóng lực lượng phá án

Vào tối 19/12/2015, tại đường Lê Đình Thám (TP. Đà Nẵng), Phan Toàn (1971, ngụ phường Hòa Thuận  Đông, quận Hải Châu, Đà Nẵng) ngồi uống rượu cùng một số bạn bè và có hành động khiêu khích với nhóm ngồi bên cạnh. Khi Toàn ra khỏi quán, nhóm đối tượng này đuổi đánh, dùng dao đâm chết. 

Nhóm đối tượng bỏ đi, không để lại bất kì dấu vết gì. 

Về phần Toàn là thành phần cộm cán tại địa phương, nhiều nhận định cho rằng sự việc do “thanh trừng” lẫn nhau của các nhóm xã hội đen. 

Nhận được thông tin, Công an đến khám nghiệm điều tra. Lúc này, hiện trường đã bị xáo trộn nên không để lại bất kì dấu vết gì. 

Khi lấy lời khai, chủ quán cho biết, nhóm đối tượng nghi đâm chết Toàn có mua và hút thuốc Caraven. Qua khám nghiệm, CQĐT cũng thu giữ một vỏ bao thuốc lá Caraven.

Chỉ với dấu vết ít ỏi này, Công an vẫn quyết tâm buộc đối tượng phải tra tay vào còng.

Nhiều tháng qua, các điều tra viên liên tục xác minh các thông tin liên quan. Trong thời gian tiến hành các hoạt động điều tra và bằng tất cả các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định Lữ Đình Kiên là thủ phạm chính trong vụ án. 

Ngày 5/6, Công an triệu tập Kiên cùng một số đối tượng liên quan đến trụ sở làm việc và cử các tổ công tác mai phục sẵn tại các địa điểm Kiên thường lui tới. Biết được mình không thể trốn thoát, Kiên chủ động liên lạc ra trình diện và thành khẩn khai báo.

Sáng ngày 6/6, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư thành ủy Đà Nẵng đã đến khen thưởng lực lượng Công an TP vì thành tích vụ án./.

Đọc thêm