Bắt khẩn cấp đối tượng nhắn tin tống tiền lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH

Cục Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương mới làm rõ và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét khẩn cấp 2 đối tượng có liên quan do có hành vi nhắn tin đe dọa nhằm chiếm đoạt tiền lãnh đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH).
Đối tượng Ngô Xuân Tùng và tang vật.
Đối tượng Ngô Xuân Tùng và tang vật.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, mấy ngày vừa qua, lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH của một số địa phương (Hà Nội, Quảng Trị, Bắc Ninh, Sóc Trăng, Hà Tĩnh,…) nhận được tin nhắn đến điện thoại di động với mục đích khủng bố, đe dọa nhằm chiếm đoạt tiền.

Sau khi phát hiện tin nhắn với nội dung “Có người muốn lấy mạng ông với giá 100 triệu. Nếu ông đưa tôi 100 triệu, tôi sẽ gửi danh tính người muốn hại ông và bằng chứng cho ông. Tôi cho ông 03 ngày và số tài khoản này cho ông chuyển khoản vào, nếu ông chuyển tiền tôi sẽ đi khỏi đất này và giữ lời. Số tài khoản: 060195701256 mở tại Ngân hàng Sacombank”, Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức điều tra, truy xét.

Theo đó, Cục Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương đã làm rõ và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét khẩn cấp 2 đối tượng có liên quan.

Các đối tượng gồm: Ngô Xuân Tùng (sinh năm - SN 1988, HKTT tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, hiện trú tại phố Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận Phú Nhuận, TP HCM; và Lê Văn Thành (SN 1988, HKTT tại Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, hiện trú tại Doanh nghiệp tư nhân sản xuất Thương mại, Dịch vụ Đại Thắng Lợi, ấp Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP HCM).

Đọc thêm