Bắt nghi can cướp ngân hàng ở Bắc Giang

(PLO) - Cơ quan công an đã triệu tập nghi can gây ra vụ cướp ngân hàng Agribank ởBắc Giang
Đối tượng  Nguyễn Đức Minh.
Đối tượng Nguyễn Đức Minh.

Sau khi thực hiện các biện pháp điều tra, trưa 27.1, CQĐT đã triệu tập đối tượng nghi vấn cướp ngân hàng Agribank ở Bắc Giang. 2 đối tượng nghi vấn là vợ chồng Nguyễn Đức Minh (SN 1983) và Hoàng Thị Vân Anh (SN 1985), cùng quê Bắc Giang và đang thuê nhà tại phường Thọ Xương, TP.Bắc Giang.

Quá trình khám xét nơi ở của Minh và Vân Anh, CQĐT tìm thấy một số đồ dùng trùng khớp với băng dính ở quả mìn - vật chứng thu giữ tại hiện trường vụ án.

Tiếp tục đấu tranh đến 10h sáng 28.1, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. CQĐT đã thu giữ tổng cộng 880 triệu đồng được đối tượng chia làm nhiều nơi cất giấu. Khám xét mở rộng, CQĐT thu được khẩu súng bắn đạn bi của đối tượng dùng để gây án.

Trước đó, PLVN đã đưa tin: Chiều 26/1, một vụ cướp đã xảy ra tại ngân hàng Agribank, chi nhánh Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang. Theo vị lãnh đạo này, thiệt hại ban đầu từ 700 triệu đến 1 tỷ đồng.

Theo các nhận chứng: Một đối tượng đã bất ngờ xuất hiện tại phòng giao dịch, sử dụng vũ khí (nghi là súng) đe dọa, uy hiếp các nhân viên tại phòng giao dịch và cướp đi một khoản tiền mặt.

Nghi phạm bịt mặt lấy ra 1 chiếc hộp và dọa nhân viên ngân hàng đây là bom, đồng thời đe dọa nếu không đưa tiền, sẽ kích nổ. Quá sợ hãi, nhân viên ngân hàng phải mở két. Ngay sau khi lấy được tiền, tên cướp đã bỏ trốn. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định, vật đối tượng dọa là bom chỉ là một chiếc hộp.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan công an đã cử nhiều cán bộ hình sự trực tiếp tới hiện trường điều tra vụ việc. Đây là vụ cướp manh động, cơ quan điều tra đang khám nghiệm và truy xét nghi phạm.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc thêm