Bắt nghi phạm gây hàng loạt vụ cướp vàng táo tợn ở Huế

(PLO) - Để có tiền ăn chơi và trả nợ, Tân đã sử dụng xe máy, đến các tiệm vàng, lợi dụng sơ hở của chủ quầy rồi ra tay thực hiện các vụ chiếm đoạt tài sản.
Nghi Phạm Hồ Phan Nhật Tân.
Nghi Phạm Hồ Phan Nhật Tân.

Chiều tối 29/4, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị vừa bắt nóng đối tượng gây ra hàng loạt vụ chiếm đoạt tài sản tại các tiệm vàng trên địa bàn tỉnh gây xôn xao dư luận.

Nghi phạm được bắt giữ là Hồ Phan Nhật Tân (20 tuổi, trú tại số 3/7 Nam Giao, phường Thuỷ Xuân, TP. Huế).

Tại cơ quan công an, bước đầu Tân khai đã gây ra 3 vụ chiếm đoạt vàng tại 3 tiệm vàng trên địa bàn tỉnh. Đó là các tiệm vàng Đức Chính, Đính Lợi (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) và Thuận Thảo (phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy). Thủ đoạn của Tân là đến các tiệm vàng trên vờ hỏi mua vàng rồi giật vàng bỏ chạy. 

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc công an tỉnh Thừa Thiên Huế (đứng thứ hai từ trái sang) trực tiếp lấy lời khai nghi phạm Tân
Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc công an tỉnh Thừa Thiên Huế (đứng thứ hai từ trái sang) trực tiếp lấy lời khai nghi phạm Tân

Tân đã thi đỗ vào một trường đại học, nhưng do nghiện ngập cờ bạc nên thanh niên này rơi vào cảnh nợ nần. Để có tiền trả nợ, Tân đã sử dụng xe máy, đến các tiệm vàng, lợi dụng sơ hở của chủ quầy ra tay chiếm đoạt vàng.

Như tin đã đưa, vào khoảng 19h ngày 27/4, tại tiệm vàng Thuận Thảo (đóng ở phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy) có một thanh niên mặc áo khoác, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang chạy xe máy đến hỏi mua trang sức. Nghe khách yêu cầu cho xem 2 chiếc nhẫn vàng SJC (trọng lượng 5 chỉ/chiếc), nhân viên tiệm vàng lấy nhẫn vàng bỏ lên mặt tủ kính thì đối tượng nhanh tay giật lấy 2 chiếc nhẫn vàng rồi tẩu thoát.

Trước đó, vào các ngày mồng 8/4 và 22/4 bằng những thủ đoạn tinh vi và liều lĩnh, Tân đã thực hiện các vụ chiếm đoạt vàng tương tự.

Cơ quan điều tra, Công an TT- Huế đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của Hồ Phan Nhật Tân để xử lý theo qui định của pháp luật.

Đọc thêm