Bắt nghi phạm sát hại nữ sinh lớp 12 ở Nghệ An

(PLO) - Cơ quan công an xác định nghi phạm sát hại nữ sinh ở huyện Con Cuông (Nghệ An) chính là bạn trai của nạn nhân.
Bắt nghi phạm sát hại nữ sinh lớp 12 ở Nghệ An

Tối nay (2.12), thượng tá Nguyễn Hải Đăng, Trưởng Công an huyện Con Cuông, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Con Cuông vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Văn Quý (18 tuổi, làm nghề thợ hàn, trú tại huyện Con Cuông) để điều tra hành vi giết người.

Phạm Văn Quý được xác định là nghi phạm đã sát hại nữ sinh Phạm Thị H. (17 tuổi, ngụ xã Bồng Khê, học sinh lớp 12 Trường THPT Con Cuông).

Theo trình báo của gia đình em H., trưa 29.11, H. xin phép mẹ xuống huyện Anh Sơn, cách nhà khoảng 8 km, để mua quần áo với Quý.

Đến khuya cùng ngày, không thấy H. về nên gia đình đi tìm. Sau đó, gia đình liên lạc được với Quý thì nhận được thông tin Quý đang bị thương khá nặng và đang cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa khu vực tây nam Nghệ An đóng ở thị trấn Con Cuông.

Quý cho biết khoảng 0 giờ đêm đó, Quý đã chở H. về đến cổng nhà thì tiếp tục đi có việc. Trên đường đi, Quý bị một nhóm người lạ chặn đánh gây bị thương ở vùng mặt và tay, phải nhập viện cấp.

Khuya 1.12, công an phát hiện nữ sinh H. đã tử vong với nhiều vết đâm trên người tại một ngọn núi ở xã Chi Khê, cách nhà H. hơn 2 km. Thượng tá Đăng cho biết, nguyên nhân án mạng là do H. đòi chia tay nên Quý đã ra tay sát hại người yêu bằng nhiều nhát dao rồi tự sát, nhưng không thành./.

Đọc thêm