Bất ngờ danh tính nghi phạm giết dã man CEO hãng gọi xe công nghệ

(PLVN) - Bị Fahim Saleh, CEO hãng gọi xe công nghệ Gokada, phát hiện trộm 90.000 USD, người trợ lý đâm chết ông chủ, phân xác vào các túi nhựa rồi bỏ trốn.
Fahim Saleh, CEO hãng gọi xe công nghệ Gokada. Ảnh: Reuters.
Fahim Saleh, CEO hãng gọi xe công nghệ Gokada. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát New York vừa bắt giữ Tyrese Devon Haspil, 21 tuổi, trợ lý riêng của Fahim Saleh, người bị giết và phân xác tại căn hộ của mình ở Manhattan vào đầu tuần. Tyrese Devon Haspil sẽ bị khởi tố về tội giết người.

Cảnh sát cho rằng nguyên nhân của vụ giết người là Saleh đã phát hiện trợ lý gian lận và ăn cắp khoảng 90.000 USD của mình. Saleh không báo cáo sự việc này, nhưng yêu cầu trợ lý phải hoàn trả đầy đủ tiền cho mình.

"Haspil là trợ lý của Saleh, chịu trách nhiệm xử lý các vấn đề tài chính, cá nhân. Người này đã ăn cắp số tiền lớn của vị CEO và ra tay sát hại khi bị phát hiện", phát ngôn viên sở cảnh sát New York cho biết.

Fahim Saleh, CEO hãng gọi xe công nghệ Gokada. Ảnh: Reuters.

Fahim Saleh, CEO hãng gọi xe công nghệ Gokada. Ảnh:Reuters.

Xác của Fahim Saleh được người chị gái phát hiện chiều 14/7 trong căn hộ cao cấp trị giá 2,25 triệu USD của anh thuộc khu Lower East Side, Manhattan. Chị gái Fahim Saleh cho biết đã không liên lạc được với em trai suốt một ngày nên tìm đến căn hộ của anh. Khi vừa mở cửa, chị gái Saleh nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng: đầu, tay, chân và các bộ phận khác của Saleh nằm rải rác trong các túi nhựa, bên cạnh là một cái cưa điện.

Fahim Saleh được nhìn thấy lần cuối trong đoạn phim do camera an ninh ghi lại khi đi vào thang máy cùng một người đàn ông mặc đồ đen để lên căn hộ của mình tối 13/7. Cảnh sát cho biết kẻ tấn công đã dùng súng điện khiến Saleh ngất đi trước khi đâm chết.

Sau khi giết Salesh, sát nhân đã đến cửa hàng Home Depot ở Manhattan để mua đồ làm sạch. Ngày hôm sau, hắn quay lại căn hộ của Saleh để phân xác vị CEO nhằm mục đích xóa dấu vết.

Cảnh sát cho rằng kẻ giết người đang trong quá trình phân thây thì chị gái của Saleh bấm chuông. Tên này đã chạy trốn bằng cửa thoát hiểm của căn hộ trước khi người chị đi vào nhà.

Trước khi bị sát hại dã man tại căn hộ ở New York, CEO Fahim Saleh được đánh giá là một trong những doanh nhân trẻ nổi bật trong giới công nghệ. Fahim Saleh là CEO của công ty xe ôm công nghệ Gokada ở Nigeria và là nhà đầu tư vào các công ty khởi nghiệp.

Thời niên thiếu, Fahim Saleh đã tự mày mò học code và bắt đầu phát triển các ứng dụng. Năm 2009, Fahim Saleh xây dựng ứng dụng PrankDial, sau này bán lại doanh nghiệp với giá 10 triệu USD. Sau khi tốt nghiệp Đại học Bentley Saleh, anh tiếp tục thành lập Pathao, ứng dụng gọi xe ôm công nghệ ở Bangladesh. Năm 2018, Fahim Saleh xây dựng ứng dụng gọi xe tương tự ở Nigeria với tên gọi Gokada.

Ngoài ra, Saleh cũng sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm Adventure Capital, trụ sở tại Manhattan, chuyên đầu tư vào các công ty khởi nghiệp ở Colombia và Bangladesh.

Sớm thành công và sở hữu khối tài sản lớn ở tuổi 32 nhưng Fahim Saleh có lối sống đơn giản. Anh được bạn bè và đồng nghiệp đánh giá là người thân thiện và chu đáo. Fahim Saleh chú trọng phát triển và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp ở các quốc gia đang phát triển như Bangladesh, quê hương của mẹ anh với tham vọng cải thiện cuộc sống cho người dân. Ước tính tài sản của Fahim Saleh là 150 triệu USD vào năm 2020, theo Walikali.

Đọc thêm