Bắt nhân viên sân bay nhiều lần trộm đồ của khách

Là nhân viên giám sát tại sân bay quốc tế Nội Bài, Nguyễn Quốc Thắng đã gây ra ít nhất 9 vụ trộm cắp tài sản của hành khách, giá trị hơn 176 triệu đồng.
Đối tượng Nguyễn Quốc Thắng tại cơ quan điều tra
Đối tượng Nguyễn Quốc Thắng tại cơ quan điều tra
Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP Hà Nội) đã hoàn tất điều tra vụ án trộm cắp tài sản, khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Quốc Thắng (SN 1988), nguyên nhân viên giám sát sân đỗ, phòng Tài liệu & Hướng dẫn chất xếp - Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài, về tội “Trộm cắp tài sản”.
Theo điều tra, từ năm 2009, Nguyễn Quốc Thắng được nhận vào làm việc tại Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài và được giao nhiệm vụ giám sát sân đỗ tại sân bay Quốc tế Nội Bài.
Công việc chính của Thắng là giám sát việc vận chuyển hàng hóa, hành lý của hành khách, khách hàng từ khu vực tập kết lên tàu bay và ngược lại.
Lợi dụng công việc được giao, ngày 1/11/2014, Nguyễn Quốc Thắng đã trộm 4 bộ điện thoại di động nhãn hiệu Masstel Star 500 của Tổng Công ty Bưu chính Viettel Hà Nội gửi qua đường hàng không trị giá 8 triệu đồng. Sau khi trộm được, Thắng đã lên mạng bán 4 chiếc điện thoại di động được tổng cộng 4,8 triệu đồng rồi ăn tiêu hết.
Bằng thủ đoạn tương tự, tháng 4/2014, khi giám sát việc bốc dỡ vận chuyển hành lý, hàng hóa của một chuyến bay từ châu Âu về sân bay Quốc tế Nội Bài, Thắng phát hiện một chiếc vali không có khóa nên đã lục lọi vali lấy trộm một chai nước hoa hiệu Chanel, một chai nước hoa hiệu Gucci, một chiếc kính không rõ nhãn hiệu. Thắng tiếp tục lên mạng rao và đã bán chai nước hoa nhãn hiệu Chanel giá 450.000 đồng.
Thấy dễ dàng ăn trộm, cuối tháng 5/2014, trong quá trình giám sát chuyến bay từ Nội Bài đi Sài Gòn, Thắng phát hiện một thùng hàng có Seal (dấu niêm phong hàng giá trị cao) nên Thắng bảo Hồ Anh Tuấn (SN 1976, là nhân viên lái xe nâng) điều khiển thùng hàng nhích ra để Thắng chui vào hầm hàng tàu bay, sau đó Thắng lấy một bọc nilon trong đó có 10 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu LG G2 không có sạc.
Sau khi trộm được Thắng đưa cho Tuấn 2 chiếc và Dương (nhân viên bốc xếp) 2 chiếc, còn lại 6 chiếc Thắng bán đút túi hơn 33 triệu đồng.
Quen ăn bén mùi, ngày 30/5/2014, Thắng đã chui vào hầm hàng máy bay chuyến bay từ Đức về Nội Bài để tìm “hàng”. Phát hiện một chiếc vali không khóa, Thắng đã lục lấy trộm một chiếc máy ảnh nhãn hiệu A1400 (chưa xác định được bị hại) sau đó bán với giá 1,2 triệu đồng.
Cơ quan điều tra xác định Thắng đã gây ra 9 vụ trộm cắp khác nhau với thủ đoạn tương tự, chiếm đoạt và hưởng lợi bất chính tổng số tiền hơn 176 triệu đồng. Toàn bộ số tiền Thắng đã “nướng” hết vào các cuộc ăn chơi.
Đáng chú ý, để thực hiện hành vi phạm tội của mình, Thắng đã móc ngoặc với một số đồng nghiệp là nhân viên bốc xếp, lái xe nâng để hành động.
PC45 đề nghị ai là bị hại trong các vụ án trên liên hệ ngay với cơ quan điều tra để được giải quyết. Địa chỉ liên hệ: Đội 3, PC45, Công an TP Hà Nội, số 7 Thiền Quang, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại liên hệ: 0439396727 hoặc điều tra viên Nguyễn Toàn Thắng, điện thoại: 0914677689

Đọc thêm