Bắt nhóm côn đồ đập chết người vì va chạm giao thông

(PLO) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 8, TP HCM vừa phá thành công vụ trọng án giết người do va chạm giao thông xảy ra tại phường 15, quận 8 vào đêm 6/5. Bước đầu, các nghi can đã khai nhận hành vi phạm tội…
Bắt nhóm côn đồ đập chết người vì va chạm giao thông

Các nghi can giết người bị công an bắt giữ đều ngụ trên địa bàn quận 8 gồm Nguyễn Trương Hoàng Nghĩa (SN 1999), Lê Hữu Thế Anh (SN 1992), Dương Quốc Tấn (SN 2000), Lý Nhơn Hậu (SN 1998), Đỗ Hùng Tấn (SN 1984). Một đối tượng khác bị tạm giữ để điều tra về tội “Không tố giác tội phạm” là Nguyễn Trọng Việt (tự Toàn, SN 1980, ngụ quận 8).

Theo điều tra ban đầu, vào tối 6/5, Nghĩa cùng nhóm bạn rủ nhau đi uống cà phê. Khi đến trước số 127A đường Mễ Cốc (phường 15, quận 8), Nghĩa điều khiển xe chở Thế Anh thì xảy ra va quẹt với xe mô tô BKS 54L2-4064 của anh La Đặt An (SN 1991, ngụ phường 14, quận 8). Hai bên xảy ra cự cãi, Nghĩa và Thế Anh đã lên xe bỏ đi nhưng bị anh An phóng xe đuổi theo.

Đến trước nhà số 2G, anh An đuổi kịp xe của Nghĩa và tại đây hai bên lại tiếp tục cãi vã. Thế Anh liền móc dao thủ sẵn cùng Nghĩa đánh anh An. Lúc này, nhóm bạn của Nghĩa gồm Dương Quốc Tấn, Lý Nhơn Hậu và Đỗ Hùng Tấn có mặt tđã nhặt đá lao vào đánh hội đồng anh An cho đến khi thấy nạn nhân gục xuống, bất động thì cả bọn bỏ đi.

Sau khi gây án, nhóm Nghĩa lên xe bỏ chạy theo hướng về cầu Vĩnh Mậu (phường 15, quận 8). Anh An được người dân cùng lực lượng bảo vệ dân phố đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Tuy nhiên do chấn thương sọ não quá nặng nên nạn nhân đã tử vong trên đường đi bệnh viện.

Do các đối tượng gây án trong đêm tối nên việc xác minh, củng cố chứng cứ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các điều tra viên đã sàng lọc, khoanh vùng các nghi can, lần ra dấu vết của Nguyễn Trương Hoàng Nghĩa và đồng phạm.

Đến trưa 7/5, nhóm Nghĩa đã bị bắt gọn khi đang ẩn náu trong một căn nhà trên đường số 41 (phường 16, quận 8). Trong số các nghi can, có Nguyễn Trọng Việt không trực tiếp tham gia vụ đánh chết anh An nhưng biết rõ hành vi phạm pháp của 5 đối tượng mà không khai báo, tố giác nên bị xem xét trách nhiệm về hành vi “Không tố giác tội phạm”.

Vụ việc đang được Công an quận 8 khẩn trương điều tra, làm rõ. 

Đọc thêm