Bắt nhóm cướp chuyên nghiệp vừa gây án

(PLO) -Đang trên đường mang đồ ăn cắp đi tiêu thụ, hai đối tượng chuyên rình cướp trộm đã bị lực lượng 141 tóm gọn…
Bắt nhóm cướp chuyên nghiệp vừa gây án

Khoảng 16h15 ngày 3/8, tổ công tác Y5/141 CATP do Thượng uý Đinh Xuân Thăng làm tổ trưởng làm nhiệm vụ tại ngã tư Trường Chinh – Tôn Thất Tùng phát hiện 2 thanh niên xăm trổ đi xe máy BKS: 29D1 – 243.32 có nhiều biểu hiện nghi vấn đã tổ chức đội hình vây bắt.

Khi kiểm tra trong xe các đối tượng, tổ công tác phát hiện nhiều điện thoại di động, ví phụ nữ và giấy tờ của học sinh… Qua công tác đấu tranh, danh tính 2 tên cướp được làm rõ là Nguyễn Hoàng Minh (SN 1992) ở 7B Đặng Trần Côn, Đống Đa, Hà Nội và Nguyễn Quang Phong (S N1997) ở C4 Xuân Đỉnh, Hà Nội.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Minh và Phong khai nhận rủ nhau đi quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình để rình cướp trộm đồ. Chúng khai nhận đã cướp được của một học sinh và có vứt một chiếc túi là tang vật vụ cướp xuống bờ mương sau sân vận động Mỹ Đình. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Thiếu uý Phạm Văn Núi đã bẻ mã khoá một trong những điện thoại mà 2 thanh niên không thể biết mã để liên hệ với chủ nhân chiếc điện thoại.

Em Phạm Minh Thu (SN 1997) học sinh lớp 11A2 trường THPT Đại Mỗ đã được mời đến để nhận lại tài sản vừa bị cướp là một chiếc điện thoại Nokia có trong cốp xe 2 tên cướp.

Em Thu cho biết khoảng 11h20 cùng ngày, trên đường từ  trường về, đã bị 2 tên cướp có đặc điểm nhận dạng như 2 đối tượng bị Y5/141 bắt giữ cướp trong giỏ xe đạp một điện thoại di động, 1 máy tính học sinh và một số đồ dùng khác.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ./.

Đọc thêm