Bắt nhóm cướp túi xách chứa giấy báo tử

(PLVN) - Nhóm cướp gồm 3 tên giật túi xách của người phụ nữ, bên trong có tiền mặt, giấy báo tử và nhiều giấy tờ khác đã bị camera an ninh ghi lại. Không lâu sau đó, chúng bị bắt.
3 tên cướp giật bị camera an ninh ghi hình lại.
3 tên cướp giật bị camera an ninh ghi hình lại.

Sáng 9/10, bà Đ.T.M. (SN 1969) chở em ruột là bà Đ.T.P. (SN 1979) đi thăm người thân bị bệnh. Trên đường đi, chị em bà M. ghé tiệm tạp hóa trên đường Phạm Hùng (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) mua đồ.

Đang đứng chờ lấy đồ trước tiệm tạp hóa, bà M. bị 3 thanh niên áp sát giật túi xách, bên trong có giấy báo tử, bộ hồ sơ khai tử và nhiều giấy tờ, cùng 20 triệu đồng tiền mặt.

Bà M. sau đó đến công an trình báo và đề nghị công an truy tìm nhóm cướp, lấy lại số giấy tờ bị mất vì rất cần để làm hồ sơ báo tử người đã khuất.

Bà M. cho biết, số tiền 20 triệu đồng là tiền bà dùng để trả cho người xây mộ cho người thân của bà, nhưng chưa kịp thanh toán thì đã bị cướp.

Hành vi của nhóm cướp giật bị camera an ninh khu vực ghi lại và sau đó lan truyền trên mạng xã hội. Sau khi vào cuộc, Công an TP HCM đã nhanh chóng xác định danh tính nhóm cướp và tiến hành bắt giữ.

Ba thanh niên gồm: Ngô Công Toàn (SN 1989), Huỳnh Quang Thái (SN 1991) và Bùi Đại Hải (SN 1983) bị bắt để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng nói trên đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đọc thêm