Bắt nhóm đối tượng người Trung Quốc thuê trẻ em đóng “phim người lớn”

(PLVN) - Sáng 16-9, Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với nhóm 6 đối tượng (5 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam) để điều tra, xử lý về hành vi “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. 

Các đối tượng bị bắt gồm: Tưởng Đăng Quân (1989), Trương Huệ Mẫn (1981), Phương Tuấn Kiệt (1986), Đới Hồng Hi (1997), Lưu Tiểu Duy (1989), quốc tịch Trung Quốc và Sầm Thị Sen (1995, trú xã Tân An, H. Đắc Cơ, Gia Lai).

Từ trái sang là các đối tượng Lưu Tiểu Duy, Đới Hồng Hi, Phương Tuấn Kiệt, Trương Huệ Mẫn, Tưởng Đăng Quân và Sầm Thị Sen.

Từ trái sang là các đối tượng Lưu Tiểu Duy, Đới Hồng Hi, Phương Tuấn Kiệt, Trương Huệ Mẫn, Tưởng Đăng Quân và Sầm Thị Sen.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, ngày 13-9, Phòng CSHS CATP Đà Nẵng tiếp nhận đơn tố cáo của công dân về việc từ tháng 3-2019, em N.H.K.D (2004, trú Đà Nẵng) bị nhóm đối tượng người nước ngoài mang quốc tịch Trung Quốc dụ dỗ, bắt quan hệ tình dục và livestream (phát trực tiếp) trên mạng xã hội Trung Quốc.

Hành vi này xảy ra tại địa chỉ số 31- Lê Minh Trung (P. An Hải Bắc, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Đại tá Trần Mưu- Phó Giám đốc CATP Đà Nẵng trực tiếp chỉ đạo Phòng CSHS phối hợp CAQ Sơn Trà khẩn trương vào cuộc xác minh.

Ngày 14-9, lực lượng công an kiểm tra hành chính căn nhà 4 tầng tại số 31-Lê Minh Trung (TP Đà Nẵng), phát hiện có 5 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc gồm: Tưởng Đăng Quân, Trương Huệ Mẫn, Phương Tuấn Kiệt, Đới Hồng Hi, Lưu Tiểu Duy, Sầm Thị Sen và Nguyễn Thị Sửu (1962, trú Gia Lai) đang lưu trú.

Kiểm tra máy móc, trang thiết bị của số đối tượng này, Công an Đà Nẵng phát hiện trong điện thoại di động và máy vi tính xách tay đang hoạt động có một số hình ảnh, video đồi trụy nghi vấn các đối tượng trực tiếp thực hiện và phát tán lên mạng Internet.

Làm việc với số đối tượng này, bước đầu cơ quan điều tra Công an Đà Nẵng xác định, từ tháng 2-2019, Sầm Thị Sen là thông dịch viên tiếng Trung thuê căn nhà số 31-Lê Minh Trung để ở cùng với bạn trai tên Trương Huệ Mẫn. Tại đây, Sen cùng với Tưởng Đăng Quân, Trương Huệ Mẫn, Phương Tuấn Kiệt, Đới Hồng Hi, Lưu Tiểu Duy tổ chức quay trực tiếp các video, clip đồi trụy, kích dục, quan hệ tình dục để tung lên mạng Internet.

Bên cạnh đó, Sen đăng thông tin tuyển người làm việc lên các nhóm trên mạng xã hội facebook để tìm kiếm những người phụ nữ tham gia. Từ đầu mối này, Sen hẹn gặp và thỏa thuận nếu quay cảnh sexy và làm tình (không giao cấu) trong khoảng thời gian 6 giờ đồng hồ sẽ có giá 700.000 đồng, còn quay cảnh có quan hệ tình dục thì có giá 1 triệu đồng.

Từ tháng 2-2019 đến ngày 4-9-2019, Sen tìm được nhiều người phụ nữ Việt Nam tham gia quay video, phát trực tiếp trên mạng xã hội Trung Quốc có cảnh quan hệ tình dục, kích dục, sexy.

Các đoạn phim này khi phát lên mạng Internet được Sen cùng đồng bọn thu phí. Trong số này có một người phụ nữ tên N. tham gia từ tháng 2-2019 đến 5-2019 thì nghỉ. Sau khi nghỉ, N. giới thiệu N.H.K.D đến chỗ Sen làm cho đến khi bị phát hiện. Theo khai nhận của Sen, ngoài N. và D. còn có 2 phụ nữ khác có tên là P. và M. cùng tham gia từ tháng 6-2019 đến đầu 9-2019.

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng, trong số những người phụ nữ được Sen thuê đến đóng các cảnh quay đồi trụy, em N.H.K.D mới 15 tuổi 3 tháng. Vậy nên, Sen cùng đồng bọn đã có hành vi “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Vụ việc hiện đang được tiếp tục đấu tranh mở rộng, có hình thức xử lý nghiêm minh các đối tượng vi phạm theo quy định pháp luật Việt Nam.

Đọc thêm