Bắt nhóm người buôn bán 'Nước vui' - loại ma túy mới tại TP HCM

(PLVN) -"Nước vui" được cảnh sát phát hiện tại Quảng Ninh, cuối năm 2016, nhưng đây là lần đầu bị phát hiện mua bán ở TP HCM.  
Ma túy "nước vui". Ảnh: VnE
Ma túy "nước vui". Ảnh: VnE

Đối tượng Mai Thị Hương 50 tuổi, quê An Giang vừa bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (PC04) Công an TP HCM khởi tố, bắt giam với cáo buộc cầm đầu đường dây ma tuý có ít nhất 5 người. Trong đó, Huỳnh Tấn Thanh (39 tuổi, con rể Hương) được xác định là trợ thủ đắc lực.

Theo cơ quan điều tra, từ những dấu hiệu bất thường trong cuộc sống của Hương cho thấy có thể đối tượng này liên quan ma túy, nhiều trinh sát được lệnh theo dõi.

Chiều một ngày cuối tháng 9, Thanh chạy xe máy treo túi xách màu trắng rời chung cư ở quận 5, đến trước cổng Trường tiểu học Phạm Hồng Thái lúc học sinh ra về, dừng lại nhìn quanh, giống như phụ huynh chờ đón con. Một lúc sau, Dương Hữu Thiện (22 tuổi) chạy xe máy đến, trao đổi nhanh với Thanh rồi nhận chiếc túi trắng, phóng đi.

Các trinh sát bám theo Thiện, đến đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3) khống chế, thu giữ chiếc túi có hơn một kg ma túy ketamin được ngụy trang trong gói trà.  

Cùng lúc, mũi trinh sát khác vây bắt Thanh và mẹ vợ tại căn hộ, thu thùng carton có gần 10 kg Ketamin, gần 2 kg ma tuý đá, hàng trăm viên thuốc lắc và các gói "nước vui", một loại ma tuý mới xuất hiện ở TP HCM.

Tại quận 4, con nuôi của Hương là Phạm Hạo An (tức Bo, 21 tuổi) sống tại chung cư Gold View trên đường Bến Vân Đồn, quận 4, cũng bị bắt cùng 1.790 viên thuốc lắc và một số ma túy "vui".

Hương và Thanh thừa nhận các chuyến qua Campuchia để giao dịch, bàn chuyện đưa ma túy về Sài Gòn tiêu thụ. Mỗi kg Ketamin Hương mua giá 24.000 USD, bán lại cho An và các "chân rết" khác giá 600 triệu đồng; ma túy đá giá 15.000 USD bán lại gần 400 triệu đồng. Cứ mỗi tuần đường dây này bán được khoảng 15 kg ma túy các loại. Hương mua được nhiều căn hộ cao cấp từ nguồn tiền này.

"Nước vui" được cảnh sát phát hiện tại Quảng Ninh, cuối năm 2016, nhưng đây là lần đầu bị phát hiện mua bán ở TP HCM. Loại ma túy mới này có xuất xứ từ Trung Quốc, thành phần chủ yếu là Amphetamine và Metamphetamine, có tác dụng kích thích thần kinh.

Tại các bar, vũ trường nó được bán giá 1,2-1,5 triệu đồng một lọ. Khi sử dụng, dân chơi sẽ hòa vào khoảng 2 lít nước giải khát có gas để tạo thành thức uống mới tạo cảm giác hưng phấn, vui vẻ kéo dài...

Đọc thêm