Bắt nhóm thiếu niên mang dao quắm đi cướp tài sản

(PLVN) -Thiếu tiền tiêu xài và chơi điện tử, ba đối tượng đã rủ nhau mang quắm dao đi cướp tài sản của người đi đường.
Các đối tượng tại cơ quan Công an.
Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP. Hà Nội đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm: Nguyễn Bá Hoàng, Nguyễn Tài Anh và Nguyễn Hữu Tuấn (cùng SN 2004 và trú ở quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) để điều tra về hành vi  “Cướp tài sản”.

Trước đó, ngày 31/5, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP. Hà Nội và Công an quận Thanh Xuân nhận được tin báo của anh A. (quê Thanh Hóa) về việc, bị 3 đối tượng đi xe máy chặn đầu xe rồi dùng dao quắm gắn tuýp sắt đe dọa cướp 1 chiếc túi xách bên trong có điện thoại di động và khoảng 1 triệu đồng.

Khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh, ngày 7/6, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an quận Thanh Xuân đã bắt giữ được 3 đối tượng là Nguyễn Bá Hoàng, Nguyễn Tài Anh và Nguyễn Hữu Tuấn, thu giữ các tang vật liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn, Hoàng và Tài Anh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo hồ sơ vụ án, do thiếu tiền tiêu xài và chơi điện tử, ba đối tượng đã rủ nhau đi cướp tài sản của người đi đường.

Để thực hiện hành vi, chúng mượn xe máy của một người bạn, tháo biển kiểm soát và mang theo dao, đèn pin làm hung khí gây án. Cả nhóm đi lòng vòng qua nhiều con phố để tìm “con mồi”.

Đến khoảng 0h40’ ngày 31/5, phát hiện anh A. đang lưu thông trên phố Ngụy Như Kon Tum (quận Thanh Xuân), các đối tượng đã phóng xe máy chặn đầu xe của anh A., rồi dùng dao đe dọa cướp đi chiếc túi xách, bên trong có 1 điện thoại iPhone X, 630 nghìn đồng và một số giấy tờ cá nhân.

Sau đó, chúng đã vứt giấy tờ cá nhân của nạn nhân đi. Còn chiếc điện thoại đem bán được 3 triệu đồng chia nhau.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Đọc thêm