Bắt nóng kẻ giết người vì mâu thuẫn bên bàn nhậu

(PLO) - Bị bắt uống bia, bị tát vào mặt, nghĩ uất ức Nguyễn Văn Tiến (SN 1986) liền chạy về nhà cầm dao truy đuổi chém Phan Huy Phúc đến gãy dao rồi dùng gạch đập liên tiếp vào đầu khiến nạn nhân tử vong. 
Hiện trường xảy ra sự việc đau lòng.
Hiện trường xảy ra sự việc đau lòng.
Công an huyện Quốc Oai phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an thành phố Hà Nội đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Tiến ( trú tại thôn Hạ Hòa, xã Tân Phú, huyện Quốc Oai) để điều tra hành vi giết người. 
Theo người dân cho biết, vào khoảng 14h30 ngày 25/9, Tiến cùng với nhóm bạn ngồi ăn uống tại quán bia ở thôn Đại Tảo, xã Đại Thành. Lúc này, một thanh niên ngồi cùng bàn với Tiến xích mích với nhóm của Phan Huy Phúc (SN 1980, trú tại Đông La, Đông Lao, Hoài Đức, Hà Nội).
Khi Tiến đến gặp nhóm của Phúc để giảng hòa thì bị mấy thanh niên ngồi bàn đó bắt uống bia, đánh vào vùng mặt. Cảm thấy uất ức khi bị đánh trước mặt nhiều người Tiến đã về nhà lấy dao nhọn rồi quay lại tìm Phúc để trả thù. 
Vừa phát hiện Phúc đứng trước cửa quán café ở thôn Đại Tảo, Tiến liền lao vào tấn công. Khi thấy Phúc bỏ chạy vào vườn hộ dân ngay bên cạnh quán, Tiến tiếp tục truy đuổi chém nhiều nhát vào người Phúc cho đến khi gãy dao. Sau đó, Tiến cầm gạch đập liên tiếp vào mặt Phúc khiến nạn nhân tử vong. 
Ngay sau khi nhận được tin báo lực lượng chức năng đã đến tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra, truy bắt đối tượng. Cơ quan điều tra đã nhanh chóng xác định Nguyễn Văn Tiến lẩn trốn, qua đó tổ chức vây bắt đối tượng. Tại Cơ quan Công an, Tiến đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 
Ông Nguyễn Văn Lê (SN 1963, bố của Tiến) cho biết, gia đình đang xây nhà cho con trai, chiều 25/9, Tiến về nhà nhưng không ngờ nó lại cầm dao đi. Gia đình tôi không biết chuyện đến tối con dâu bảo thì tôi mới biết. Tiến là người con cả trong gia đình 3 anh em. Tiến đã lập gia đình với Nguyễn Thị Hồng (SN 1988) và có một người con. Vợ Tiến làm kế toán cho một công ty.
Chỉ vì không kìm nén nổi bản thân Tiến đã ra tay giết người rồi rơi vào vòng lao lý, vợ trẻ con thơ ở nhà rơi vào tình cảnh lao đao không biết nương tựa vào ai./.

Đọc thêm