Bắt ổ nhóm lừa đảo bằng hình thức “trúng thưởng, nộp thẻ cào”

(PLO) - Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa bắt giữ 6 tượng có hành vi lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại, chiếm đoạt tài sản.
Các đối tượng lừa đảo tại CQĐT
Các đối tượng lừa đảo tại CQĐT
Các đối tượng bị bắt gồm: Trần Anh Tuấn (SN 1994), Dương Tấn Sang (SN 1997), Thái Xuân Nghĩa (SN 1981), Phạm Văn Năm (SN 1992), Nguyễn Văn Cương (SN1994) và Nguyễn Văn Tuấn (SN 1993), đều trú tại xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh 
Theo tài liệu của CQĐT, để thực hiện hành vi lừa đảo của mình, một người trong nhóm đối tượng tự xưng là nhân viên ngân hàng gọi điện thoại bất kỳ cho một số thuê bao nào đó và bảo anh/chị trúng thưởng với số tiền 137.000.000đ. Để nhận thưởng cần phải làm hồ sơ và nộp lệ phí bằng cách cào thẻ điện thoại. 
Sợ nạn nhân nộp tiền nhiều sẽ nghi ngờ nên chúng chuyển điện thoại cho một đối tượng khác tự giới thiệu làm bên ngành thuế và trước khi nhận thưởng phải đóng thuế thu nhập cũng bằng thẻ cào.
Đối tượng tiếp theo tự giới thiệu là nhân viên kho bạc gọi điện yêu cầu nộp tiền để chuyển phần thưởng. Với “chiêu thức” trên các đối tượng đã lừa và chiếm đoạt của chị Lê Thị Hải (SN 1982 trú tại phường Mông Dương, Thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) số tiền 46.200.000 đồng.
Hiện, Công an huyện Kỳ Anh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và cũng khuyến cáo người dân cần cảnh giác để tránh bị lừa đảo. Công an huyện Kỳ Anh cũng thông báo ai là nạn nhân của nhóm đối tượng này thì đến CQĐT trình báo để phục vụ công tác điều tra xử lý đối tượng.

Đọc thêm