Bắt quả tang đăng kiểm viên “vòi vĩnh” chủ phương tiện

(PLO) - Sau khi nhận phản ánh qua đường dây nóng về việc đăng kiểm viên của Trung tâm Đăng kiểm Bình Thuận 86-01S có biểu hiện "vòi vĩnh" chủ phương tiện, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã kiểm tra đột xuất và bắt tận tay những sai phạm..
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Tổ kiểm tra do ông Nguyễn Minh Cương (Phó Cục trưởng) dẫn đầu. Thời gian Tổ kiểm tra làm việc đột xuất là vào chiều tối ngày 23/7, khi lượng xe đến đăng kiểm tại Trung tâm Đăng kiểm Bình Thuận 86-01S vắng dần.
Tại đây, Tổ kiểm tra đã vào yêu cầu lập biên bản kiểm tra khi một số xe đã được trung tâm đăng kiểm này cấp giấy và tem kiểm định và phát hiện 1 số sai sót của lực lượng đăng kiểm viên. 
Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã ra quyết định đình chỉ vĩnh viễn công việc đăng kiểm đối với 3 đăng kiểm viên vi phạm (Ảnh minh họa)
 Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã ra quyết định đình chỉ vĩnh viễn công việc đăng kiểm đối với 3 đăng kiểm viên vi phạm (Ảnh minh họa)
Ngay lập tức, 2 đăng kiểm viên đã bị phát hiện nhận tiền “bồi dưỡng” để cho xe qua.  dù thực tế khi đoàn kiểm tra phúc tra lại thì xe không đủ điều kiện cấp tem chứng nhận đăng kiểm.
Đăng kiểm viên Nguyễn Văn Hiếu kiểm tra khí thải có nhận của lái xe 100 ngàn đồng để cho qua công đoạn. Với số tiền tương tự,  Đăng kiểm viên Ung Đoàn Hiển phụ trách tuyên truyền cũng nhận 100 ngàn để cho xe đạt ở công đoạn kiểm tra đèn.
Ngoài 2 đăng kiểm viên trên, đăng kiểm viên Phan Chí Hải cũng thừa nhận có nhìn thấy 200 ngàn đồng để trên cabin xe nhưng không cầm và cũng không báo cáo lãnh đạo.Ông Hải cũng không lên xe thực hiện việc đăng kiểm mà nhờ người khách không phải đăng kiểm viên thực hiện công việc của mình.
Ngoài 3 đăng kiểm viên trên, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm Bình Thuận 86-01S  Trần Đình Tuệ cũng đã vi phạm quy trình đăng kiểm khi không quán xuyến được việc nhân viên thực hiện nghiêm công tác đăng kiểm. Ông Tuệ cũng thừa nhận việc một xe được cho qua là xe của người nhà nên đã tác động đến đăng kiểm viên...
Phó Cục trưởng Nguyễn Minh Cương cho biết: Hiện, UBND tỉnh Bình Thuận đã đình chỉ công việc chuyên môn của số đăng kiểm viên vi phạm. Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã ra quyết định đình chỉ vĩnh viễn công việc đăng kiểm đối với 3 đăng kiểm viên trên. Đối với Trung tâm Đăng kiểm Bình Thuận 86-01S, Cục đình chỉ hoạt động để tiến hành kiểm điểm đối với những người vi phạm.
Trước đó, nhiều lái xe lái xe khi khám ở trung tâm Đăng kiểm Bình Thuận 86-01S đã phản ánh về việc: Để chắc chắn được các đăng kiểm viên “cho qua”, lái xe đã phải bồi dưỡng các công đoạn từ 100-200 ngàn đồng.
Được biết, trong những tháng đầu năm 2014, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã thanh tra đột xuất được hơn 30 Trung tâm Đăng kiểm trên cả nước qua đó phát hiện được nhiều sai phạm trong công tác đăng kiểm xe cơ giới đồng thời tiến hành ra quyết định đình chỉ 32 cá nhân và 1 Trung tâm Đăng kiểm.

Đọc thêm