Bắt tạm giam đối tượng làm giả các con dấu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an

(PLVN) -Tiến hành khám xét nơi ở của Phạm Văn Thương, Công an đã phát hiện, thu giữ được các con dấu giả của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường…
Đối tượng Phạm Văn Thương cùng tang vật
Đối tượng Phạm Văn Thương cùng tang vật

Cơ quan CSĐT - Công an huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) đã ra quyết khởi tố bị can, lện bắt tạm giam đối với Phạm Văn Thương, còn gọi là Phương (SN 1980, trú tại xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức” nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an huyện Long Thành nhận được đơn tố cáo của người dân và một số cơ quan đề nghị điều tra làm rõ hành vi giả mạo giấy tờ để chiếm đoạt tài sản của một nghi can chưa rõ lai lịch.

Trong tài liệu kèm theo có một số văn bản có nội dung chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường… nhưng chữ ký trong văn bản có dấu hiệu giả mạo.

Vào cuộc điều tra, xác minh, Công an huyện Long Thành xác định các tài liệu trên là giả và đã tiến hành khởi tố vụ án "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức" để tiếp tục điều tra làm rõ.

Vụ việc được xác định, một số người dân do muốn được duyệt dự án, giải quyết tố cáo, khiếu nại liên quan đến đất đai nên có nhờ một người tự nhận là "Trung tướng, đang công tác ở Bộ Công an" giúp đỡ. 

Xác định Phạm Văn Thương chính là nhân vật "trung tướng" trên nên chiều ngày 15/8, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Long Thành đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng.

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Phạm Văn Thương, Công an phát hiện, thu giữ được nhiều tài liệu, vật chứng gồm: 4 mộc hình tròn dấu đỏ, của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trại Tạm giam - Công an tỉnh Bình Dương; 01 bằng tiến sỹ, 01 bằng bác sỹ đa khoa đều mang tên Phạm Văn Thương cùng nhiều loại giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động lừa đảo của Thương.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng./.

Đọc thêm