Bắt tạm giam kẻ nổ súng trong tiệm game ở Bà Rịa - Vũng Tàu

(PLVN) -Cơ quan CSĐT – Công an TX. Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Phan Hoàng Bá Duy (tự Bin Sồ, 22 tuổi, trú tại phường Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ để điều tra về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.
Phan Hoàng Bá Duy tại cơ quan Công an
Phan Hoàng Bá Duy tại cơ quan Công an

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 2h ngày 31/5, Duy cùng 1 người bạn đến chơi game bắn cá tại tiệm của anh Cao ở phường Phú Mỹ. Trong lúc đổi tiền lấy thẻ game, Duy không đưa đủ tiền nên xảy ra mâu thuẫn với anh Cao. 

Trong lúc 2 bên xảy ra cự cãi, Duy bất ngờ rút trong người ra 1 khẩu súng Rulo và doạ bắn anh Cao. Tuy nhiên, Cao không bỏ chạy mà cùng em trai là anh Văn lao đến chỗ Duy đang đứng. Thấy vậy, Duy nổ súng bắn khoảng 5 viên đạn về phía anh Cao và anh Văn khiến anh Văn trúng 1 viên đạn. Anh Cao lao vào giằng được khẩu súng khỏi tay Duy nên Duy bỏ chạy ra xe  tẩu thoát khởi hiện trường. Anh Văn được người thân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh và bắt giữ Duy sau đó. Qua trưng cầu giám định, khẩu súng do Duy sử dụng là vũ khí được chế tạo thủ công, có tính năng như vũ khí quân dụng và là vũ khí quân dụng

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Đọc thêm