Bắt tạm giam nguyên Giám đốc Trung tâm kỹ thuật tài nguyên môi trường tỉnh Bạc Liêu

(PLVN) - Chiều 3/6, Công an tỉnh Bạc Liêu ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Bùi Quang Ánh, nguyên Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường (KTTN&MT) thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bạc Liêu về tội thiếu trách niệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Công an tỉnh Bạc Liêu tiến hành khám xét nhà riêng của ông Ánh
Công an tỉnh Bạc Liêu tiến hành khám xét nhà riêng của ông Ánh

Cơ quan này đã tiến hành khám xét nhà riêng và nơi làm việc của ông Ánh để thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan để làm rõ vụ việc trên. 

Đây là vụ việc đã xảy ra nhiều năm liên quan đến việc nhiều cán bộ nhân viên bị điều chuyển, đuổi việc vô cớ, bị chậm trả lương nhiều tháng, không ít nhân viên, người lao động trong đó có Phó Giám đốc Trung tâm KTTN&MT cũng bị cắt bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội không có lý do.

Vào tháng 3/2015, Thanh tra tỉnh Bạc Liêu có kết luận số 06/KL-TTT về vụ việc trên. Trong kết luận đã chỉ rõ nhiều sai phạm của cán bộ tại Trung tâm KTTN&MT đặc biệt là ông Ánh do không tuân thủ các quy định của pháp luật về quản lý tài chính, có dấu hiệu cố ý làm trái để tạo lợi ích nhóm, trục lợi cá nhân.

Liên quan đến vụ việc, đã có 3 cán bộ dưới quyền của ông Ánh thuộc Trung tâm KTTN&MT bị khởi tố, bắt giam
Liên quan đến vụ việc, đã có 3 cán bộ dưới quyền của ông Ánh thuộc Trung tâm KTTN&MT bị khởi tố, bắt giam

Cụ thể ông Ánh đã quản lý, sử dụng kinh phí của Trung tâm KTTN&MT không minh bạch, đặc biệt không có chứng từ chứng minh việc sử dụng số tiền ứng trên 9 tỷ đồng, và có dấu hiệu lợi dụng chức vụ quyền hạn, thông đồng với các đội trưởng gồm: Lê Trung Kiên (42 tuổi, Đội trưởng đội đo đạc số 1); Ngô Văn Tá (42 tuổi, Đội trưởng đội đo đạc 5) và Bùi Mạnh Hòa (41 tuổi, Đội trưởng đội đo đạc số 7) để vụ lợi, dùng tiền đơn vị sử dụng cho việc cá nhân trái quy định.

Kết luận Thanh tra tỉnh còn nhấn mạnh: Những hạn chế, sai phạm của Trung tâm, nhất là vai trò quản lý, điều hành của ông Ánh - giám đốc Trung tâm có dấu hiệu cố ý làm trái các quy định của nhà nước trong quản lý tài chính, nhằm tạo lợi ích nhóm, trục lợi cá nhân, dẫn đến mất cân đối kinh phí hoạt động, nợ thuế.

Sau đó, ngày 3/7/2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với: Kiên, Tá, Hòa về hành vi “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. Riêng ông Ánh bị Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu ra quyết định khai trừ Đảng. 

Đầu tháng 3/2018, TAND TP Bạc Liêu đưa vụ án “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Trung tâm TTKTTN&MT tỉnh Bạc Liêu ra xét xử nhưng phiên toà sau đó đã phải hoãn để làm rõ một số nội dung liên quan.

Đọc thêm