Bắt tạm giam Phó giám đốc trốn thuế nhiều tỷ đồng

(PLO) - Chiều ngày 7/8, đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC 46 - Công an Nghệ An) cho biết, cơ quan này đã có quyết định khởi tố, tạm giam 3 tháng với Hoàng Thị Oanh (SN 1971, là Phó giám đốc Công ty TNHH Tám Oanh) về hành vi trốn thuế.
Bắt tạm giam Phó giám đốc trốn thuế nhiều tỷ đồng
Trước đó, ngày 30/7, cảnh sát đã tiến hành kiểm tra ngôi nhà riêng của Cty Tám Oanh (địa chỉ tại huyện Diễn Châu, Nghệ An) phát hiện một ôtô bán tải cùng hai người đi hai xe máy chở theo cặp màu đen và hai bao tải có nhiều dấu hiệu nghi vấn. 
Kiểm tra bên trong phát hiện nhiều tài liệu mà Cao Đức Tám (Giám đốc Cty Tám Oanh) và Hoàng Thị Oanh đang tìm cách tiêu hủy, lực lượng chức năng đã kịp thời ngăn chặn. Theo điều tra ban đầu của phía cơ quan điều tra, Công ty TNHH Tám Oanh đã bỏ ngoài sổ sách chuyển vào tài khoản cá nhân số tiền nghi là bán hàng có dấu hiệu trốn thuế trên 120 tỷ đồng từ năm 2011 đến nay. 
Hoàng Thị Oanh bị khởi tố bắt tạm giam 3 tháng để phục vụ điều tra
 Hoàng Thị Oanh bị khởi tố bắt tạm giam 3 tháng để phục vụ điều tra
Với các cách thức chính như: Khi bán gỗ cho các cá nhân doanh nghiệp thì ghi trên hóa đơn bán hàng đúng số lượng, nhưng giá bán và số tiền thanh toán thấp hơn. Bỏ ngoài sổ sách không kê khai khoản tiền chênh lệch và được chuyển vào tài khoản cá nhân. Cách thứ hai khi bán cho cách công ty thì ghi trên hóa đơn bán hàng đúng số tiền nhưng thiếu số lượng, số tiền chênh lệch này cũng được chuyển vào tài khoản cá nhân. Cách thứ ba là khi bán hành không xuất hóa đơn mà dùng hợp đồng thuê kho, sân bãi nhằm mục đích đưa hàng ra bán cho người địa phương để trốn thuế. 
Tài liệu mà các đối tượng chuẩn bị đưa đi tiêu hủy bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ
 Tài liệu mà các đối tượng chuẩn bị đưa đi tiêu hủy bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ
Công ty Tám Oanh đăng ký kinh doanh từ năm 2007 với nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, nhưng ngành chính là kinh doanh lâm sản. Trước đó, qua một lần Cục thuế Nghệ An tiến hành thanh tra thuế và hóa đơn của năm 2012 – 2013 thì Chi cục thuế Diễn Châu đã ra quyết định xử phạt hành chính về việc trốn và truy thu được 419 triệu đồng. 
Hiện vụ việc đang được Phòng PC 46 Công an Nghệ An tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc thêm