Bắt tên cướp táo tợn, giật tài sản của người nước ngoài trên xe khách

(PLO) - Trên xe, đối tượng chú ý chiếc điện thoại đắt tiền, khi đến khu rừng vắng liền xin dừng xe và giật luôn chiếc điện thoại lẩn vào rừng. Khi đang trốn về nhà lấy quần áo để vượt biên sang Lào thì bị bắt.
Bắt tên cướp táo tợn, giật tài sản của người nước ngoài trên xe khách

Chiều ngày 30/3, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Nguyễn Đức Hùng (SN 1987, trú tại xã Tam Quang, Tương Dương, Nghệ An) sau ba ngày điều tra để làm rõ về hành vi cướp giật tài sản. 

Trước đó vào ngày 27/3, Công an huyện Nghi Lộc nhận được trình báo của ông Mozusen (Quốc tịch Trung Quốc) với nội dung: trong lúc ngồi xe khách từ Kỳ Sơn về TP.Vinh, khi đến địa phận huyện Nghi Lộc thì một đối tượng nam xin xuống xe và cướp luôn chiếc điện thoại Samsung A8 (trị giá hơn 12 triệu đồng) rồi trốn vào rừng. 

Nhận được trình báo, Công an huyện Nghi Lộc đã huy động trên 50 cán bộ chiến sĩ, công an xã, người dân truy tìm quanh khu vực rừng thông nơi xảy ra vụ cướp. Song sau nhiều giờ truy lùng, vẫn không tìm ra tung tích của tên cướp.

Thông qua thông tin ít ỏi về đặc điểm nhận dạng mà bị hại cung cấp, bằng các biện pháp nghiệp vụ lực lượng chức năng xác định đối tượng Nguyễn Đức Hùng - một học viên mới ra khỏi Trung tâm lao động xã hội II Nghệ An có nhiều đặc điểm giống miêu tả. 

Nguyễn Đức Hùng tại CQĐT

Nguyễn Đức Hùng tại CQĐT

Công an huyện Nghi Lộc đã phối hợp với Công an huyện Tương Dương để tiến hành điều tra, khoảng 2h sáng ngày 29/3, khi đối tượng về nhà để lấy quần áo chuẩn bị bỏ trốn sang Lào thì bị cảnh sát ập đến bắt giữ. Tại nhà riêng, cơ quan chức năng thu giữ chiếc điện thoại là tang vật của vụ án.

Tại CQĐT bước đầu Hùng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, sau khi cướp được chiếc điện thoại của người đàn ông nước ngoài, Hùng trốn vào rừng hóa trang thành người đi lấy nhựa thông rồi men theo bìa rừng ra Quốc lộ bắt xe ngược về quê ở huyện Tương Dương.

Vụ việc đang được Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục làm rõ./.

Đọc thêm