Bắt “Việt kiều” nhiều đêm "yêu" bé gái trong nhà nghỉ

(PLO) - Trong lúc xuất khẩu lao động, L. có "hẹn ước" với cô gái phổng phao xinh xắn tại quê nhà trên facebook. Về nước hai người gặp gỡ và qua đêm nhiều ngày với nhau, đến khi bị công an bắt L. mới biết bạn gái chỉ 14 tuổi. 
Bắt “Việt kiều” nhiều đêm "yêu" bé gái trong nhà nghỉ
Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Bá L. (SN 1995, trú tại xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) về hành vi giao cấu với trẻ em.
Theo hồ sơ vụ án, gần 1 năm trước, trong lúc xuất khẩu lao động tại Malaysia thì Vi Bá L. có lên mạng facebook làm quen và kết bạn với nhiều người, trong đó có em Nguyễn Thị H. (SN 2001, trú tại xã Bảo Thành, Yên Thành). 
Qua trò chuyện hai người nảy sinh tình cảm yêu đương và hẹn ngày gặp mặt tại Việt Nam. Trung tuần tháng 11, được nghỉ phép về quê thăm nhà, L. không quên “lời hẹn ước” với thiếu nữ trên facebook. 
Vi Bá L. tại CQĐT
 Vi Bá L. tại CQĐT
Ngày 20/11, Vi Bá L. điện thoại và hẹn gặp mặt H. ở ngã tư xã Công Thành tại một quán nước bên đường. Sau phút gặp gỡ, L. rủ H. đi chơi. Hết ngày, L. đưa H. vào thuê một phòng trong nhà nghỉ và cả hai ở cùng nhau hai ngày hai đêm. Ngày 22/11, L. dẫn H. về nhà mình chơi và H. tiếp tụcở lại đây 2 đêm, sau đó cả hai lại lên xe ra Hà Nội thuê trọ ở với nhau 2 ngày nữa…
Gia đình em Nguyễn Thị H. thấy con gái “mất tích” lâu không về đã tổ chức đi tìm nhưng không được nên đã trình báo sự việc lên Công an huyện Yên Thành yêu cầu giúp đỡ. Ngày 27/11, khi H. và L. từ Hà Nội trở về quê và thuê phòng nghỉ tại một nhà nghỉ ở xã Công Thành thì bị lực lượng Công an phát hiện bắt giữ.
Tại CQĐT. Vi Bá L. khai nhận, do có tình cảm yêu đương nên cả hai tiến tới và quan hệ tình dục với nhau nhiều lần trong nhiều ngày đi chơi với nhau. Đối tượng cũng khai nhận không biết bạn gái chưa đủ tuổi trưởng thành.
Sau khi L. bị bắt, Công an đã bàn giao cháu H. cho gia đình. 
Vụ việc đang được Công an huyện Yên Thành tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc thêm