Bắt “yêu râu xanh” hiếp dâm, cướp điện thoại rồi chụp ảnh nạn nhân

(PLO) - Đánh nạn nhân ngã xuống đường, khống chế hiếp dâm thỏa mãn thú tính Tuyền còn cướp chiếc điện thoại di động và chụp ảnh khi cô gái còn chưa mặc quần áo.
Lê Đình Tuyền tại CQĐT (ảnh Công an huyện Đức Thọ cung cấp)
Lê Đình Tuyền tại CQĐT (ảnh Công an huyện Đức Thọ cung cấp)

Ngày 15/4, thông tin từ Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố, bắt tạm giam đối với Lê Đình Truyền (SN 2000, trú tại xã Liên Minh, Đức Thọ, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi cướp tài sản và hiếp dâm.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19h ngày 26/2, chị N.T.H.  (SN 1997, trú tại huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) điều khiển xe máy đi theo từ Vũ Quang sang huyện Đức Thọ. Khi đến đoạn đường thuộc địa phận xã Liên Minh (Đức Thọ) thì bị một thanh niên chạy xe máy phía sau áp sát, rồi bất ngờ dùng tay đánh vào gáy làm chị H. ngã xuống đường.

Lúc này chị H. bị đau nên không chống cự được, nam thanh niên này kéo nạn nhân vào một ngôi nhà bỏ hoang ở gần đường rồi khống chế, thực hiện hành vi hiếp dâm. Dù cho nạn nhân van xin, nhưng đối tượng vẫn thực hiện hành vi đến cùng. 

Sau khi thỏa mãn thú tính, “yêu râu xanh” còn lấy chiếc điện thoại di động của nạn nhân quay phim, chụp ảnh lại hình ảnh lúc chị H. chưa kịp mặc quần áo rồi bỏ đi. Nạn nhân hoang mang, hoảng loạn trong một thời gian dài không dám trình báo chính quyền và cơ quan chức năng. Sau đó, được người nhà động viên, chị H. mới đến cơ quan công an huyện Đức Thọ để trình báo và tố cáo. 

Công an huyện Đức Thọ đã xác lập chuyên án để đấu tranh, truy tìm thủ phạm sau khi nhận được đơn trình báo của nạn nhân. Cái khó trong vụ án là vụ việc xảy ra một thời gian khá lâu nên chứng cứ, hiện trường đều không thể hiện được, mặt khác bị hại cũng không xác định được đối tượng gây án là ai…

Sau một thời gian, bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an huyện Đức Thọ đã xác định được đối tượng gây án là Lê Đình Truyền, tuy nhiên thời điểm này Tuyền đang lẩn trốn ở Bình Dương. Một tổ công tác lập tức được cử đi truy tìm kẻ gây án.

Ngày 12/5/2018, Lê Đình Truyền bị cảnh sát phát hiện, bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. 

Tại CQĐT Lê Đình Truyền đã thừa nhận hành vi cướp tài sản và hiếp dâm nói trên. Vụ án đang được Công an huyện Đức Thọ điều tra làm rõ./.