Bênh con, phụ huynh lao vào trường hành hung học sinh

(PLO) - Ngày 22/11, thầy Nguyễn Hữu Thảo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phúc Đồng (Hương Khê, Hà Tĩnh) xác nhận vừa xảy ra sự việc một phụ huynh đã kéo người mang theo hung khí vào trường đánh học sinh, khiến 3 học sinh phải nhập viện.
Trường Tiểu học Phúc Đồng, nơi xảy ra sự việc trên.
Trường Tiểu học Phúc Đồng, nơi xảy ra sự việc trên.
Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, 3 em học sinh bị đánh nhập viện gồm: Đặng Viết Tú (lớp 5A3), Phan Tuấn Hòa và Lê Đình Chiểu (cùng lớp 4A2), cả 3 em đều là học sinh Trường Tiểu học Phúc Đồng, đều bị chấn thương phần mềm. 
Trong đó, em Tú bị thương ở vùng cằm và vùng bụng. Em Chiểu bị thương ở vùng thắt lưng. Còn em Phan Tuấn Hoà bị thương nhẹ, sau khi thăm khám đã được gia đình đưa về nhà.
Theo thầy Thảo, trước đó vào khoảng 13h30 ngày 19/11, do mâu thuẫn xảy ra giữa con mình với bạn bè, ông Trần Văn Trung (phụ huynh em Trần Văn Thành, lớp 5A1) cùng với 2 thanh niên mang theo rựa, dùi cui điện vào trường. Tại đây, ông Thành cùng 2 thanh niên trên đã xông vào đánh các em Tú, Hòa và Chiểu. 
Phát hiện sự việc, một số thầy cô đến can ngăn nhưng không được. Chỉ khi lực lượng Công an xã có mặt, ông Trung và 2 người trên mới bỏ đi.
Trao đổi với phóng viên, em Đặng Viết Tú cho biết: “Hôm đó khi em đang học bài thì bị ông Trung và 2 người kia lao vào tát và đấm. Lúc bị ngã xuống sàn nhà, ông Trung còn giẫm lên người em…”.
Một trong những người chứng kiến sự việc, thầy Lê Hữu Thiên - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phúc Đồng kể lại: “Lúc đó, họ đấm, đá, tát vào mặt khiến các em bị ngã xuống đất, một thanh niên khác cầm một vật giống dùi cui điện chỉ vào mặt em Tú đe dọa sẽ cho giật chết…”.
Ông Phan Hồng Nhật, Phó trưởng Công an xã Phúc Đồng cho biết, ông Trần Văn Trung là đối tượng đã có tiền án, mới về ở tại địa phương. Hiện vụ việc hành hung các em học sinh cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ.

Đọc thêm