Bị can nhập viện Đà Nẵng cấp cứu đã tử vong

(PLVN) - Ngày 26/8, BV Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân Trần Văn Hiền (SN 2002, ngụ phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, bị can tại trại giam Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đã tử vong sau gần hai tháng điều trị.
BỊ can Hiền
BỊ can Hiền

Trước đó, Trần Văn Hiền bị Công an quận Liên Chiểu khởi tố hành vi cố ý gây thương tích nhưng Hiền bỏ trốn nên công an phát lệnh truy nã đến ngày 25/3/2019, Hiền bị bắt giữ. Kết thúc điều tra, Viện KSND cùng cấp chuyển hồ sơ đề nghị truy tố. Trong thời gian chờ TAND quận Liên Chiểu xét xử, Hiền bị tạm giam tại Trại giam Hòa Sơn. 

Lúc 22h00 ngày 3/7, Hiền có biểu hiện mệt, đau ngực, khó thở, qua khám sơ bộ, cán bộ y tế Trại tạm giam Hòa Sơn chẩn đoán Hiền bị sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa, theo dõi sốc nhiễm trùng và đã đưa Hiền đi Bệnh viện Liên Chiểu để cấp cứu.

Sau đó, Bệnh viện Liên Chiểu xét nghiệm, chẩn đoán và đề nghị chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng với lý do ngoài khả năng chuyên môn. 

Lúc 0h10 ngày 4/7, Hiền được đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng. Từ 01h20 đến 02h30, Hiền bị ngưng tuần hoàn 2 lần, được ép tim lồng ngực và dùng thuốc để tim đập lại. Bệnh viện thông báo Hiền bệnh nặng, diễn biến phức tạp do có nhiều bệnh kèm theo, phải thực hiện lọc máu khẩn cấp và có khả năng tử vong cao. 

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân Hiền có biểu hiện bệnh lý ác tính đối với bệnh nhân đái tháo đường. Toan hóa máu nặng dẫn đến ngừng tuần hoàn. Bệnh lý của bệnh nhân Hiền có biểu hiện khá phổ biến ở những bệnh nhân tiểu đường, đó là biến chứng tối cấp khi đường huyết cao, trên nền có nhiễm trùng đường tiêu hóa khiến biến chứng bùng lên mất kiểm soát, rối loạn các chức năng của cơ thể tiên lượng rất nặng.

Đây là một trường hợp bệnh lý thông thường đối với bệnh nhân đái tháo đường, nhưng khi biến chứng sẽ rất khó kiểm soát. Ngoài ra, kiểm tra bên ngoài thân thể không có sang chấn (không có ngoại lực tác động); kết quả X - Quang cho thấy tim, phổi, bụng không có tổn thương; đầu không chảy máu.

Đáng nói, ngày 4/7, khi nghe tin thanh niên này nhập viện nguy kịch, hàng chục người thân và bạn bè của Hiền đã kéo đến tập trung tại BV Đà Nẵng. Lực lượng Công an quận Hải Châu phải điều động đến Bệnh viện để đảm bảo trật tự. 

Trước đó, tại cuộc họp báo thông tin vụ việc, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Đà Nẵng rất chia sẻ với gia đình và khẳng định, người tạm giam được đối xử bình đẳng hưởng chế độ thăm khám điều trị theo quy định.