Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường kháng cáo kêu oan

(PLO) - Ngày 23/12, tin từ TAND TP.Hà Nội cho biết cơ quan này đã nhận được đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (SN 1973, trú ở xóm 6, phường Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), chủ TMV Cát Tường vào chiều ngày 22/12. Trước đó chị Nguyễn Thị Hằng vợ bị cáo Tường kháng cáo xin lại một nửa giá trị chiếc xe ô tô là tang vật phạm tội bị tịch thu sung công quỹ.

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường kháng cáo kêu oan
Trong đơn kháng cáo đề ngày 17/12, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường ghi: “Việc xét xử tôi là chưa đúng tội danh, làm cho tội chồng thêm tội và tuyên phạt tôi quá nặng. Cáo trạng có nhiều điểm không đúng. Tôi kháng cáo toàn bộ bản án”.
Trước đó, trong phiên xét xử sơ thẩm diễn ra ngày 4 và 5/12, bị cáo nguyên là chủ thẩm mỹ viện Cát Tường gây ra cái chết của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền rồi ném xác phi tang chỉ thừa nhận tội “Xâm phạm thi thể” chứ không nhận tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”. 
Bị cáo Tường cho rằng, giám định pháp y tử thi nạn nhân không chỉ rõ được nguyên nhân trực tiếp dẫn đến chị Lê Thị Thanh Huyền tử vong. Tường chỉ thừa nhận có sự việc chỉ Huyền tử vong tại TMV Cát Tường nhưng nguyên nhân tử vong thì không thể xác định.
Tuy nhiên, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và đặc biệt là lời khai của các nhân chứng trong suốt quá trình tố tụng, Hội đồng xét xử sơ thẩm khẳng định có đủ cơ sở để kết luận Nguyễn Mạnh Tường đã làm trái các quy định về khám chữa bệnh, pha chế, cấp phát thuốc dẫn đến chị Huyền tử vong. 
Bản án sơ thẩm của TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Tường, chủ thẩm mỹ viện Cát Tường, 14 năm tù về tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh”; 5 năm tù về tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt", tổng hình phạt là 19 năm tù. 
Bị cáo Đào Quang Khánh cũng bị tuyên 33 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” và “Xâm phạm thi thể”. 
Đến nay, phía gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho biết không kháng cáo bản án sơ thẩm vì muốn khép lại vụ án, khép lại nỗi đau. 
Trước đó, chị Nguyễn Thị Hằng, vợ bị cáo Nguyễn Mạnh Tường là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án đã có đơn kháng cáo về quyết định tịch thu chiếc ô tô BKS 29A-488.81 chở thi thể chị Huyền để sung công quỹ Nhà nước. 
Vợ bị cáo Tường cho rằng chiếc ô tô trên là tài sản chung của cả 2 vợ chồng, việc HĐXX sơ thẩm quyết định tịch thu cả chiếc ô tô này là không thỏa đáng, chị Hằng xin nhận lại một nửa giá trị tài sản chiếc xe đó của mình./.

Đọc thêm