Bị dọa nạt, một phụ nữ Hà Nội chuyển gần 600 triệu đồng cho 'cán bộ rởm'

(PLVN) - Liên tục bị dọa nạt, uy hiếp tinh thần, ngày 13/7, bà T đã ra ngân hàng làm thủ tục chuyển 597 triệu đồng vào tài khoản của những người tự xưng là cán bộ...

Thông tin ban đầu, bà L.T (trú tại thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai, Hà Nội) bị một số người gọi điện thoại đến, tư xưng là cán bộ Tư pháp, thông báo bà T có liên quan đường dây buôn bán ma túy. Những đối tượng này yêu cầu bà T chuyển toàn bộ tài sản vào tài khoản của "cơ quan thi hành án" để điều tra xác minh.

Liên tục bị dọa nạt, uy hiếp tinh thần, ngày 13/7, bà T đã ra ngân hàng làm thủ tục chuyển 597 triệu đồng vào tài khoản mà các đối tượng trên cung cấp.

Tuy nhiên, chuyển tiền xong, nghi bị lừa, chiều tối cùng ngày, bà L.T trình báo vụ việc với Công an thị trấn Kim Bài.

Theo chỉ đạo của Công an huyện Thanh Oai, Công an thị trấn Kim Bài phối hợp Đội Cảnh sát hình sự khẩn trương xác minh, đồng thời liên hệ đề nghị ngân hàng phong tỏa tài khoản, không để các đối tượng thực hiện giao dịch chiếm đoạt số tiền trên. 

Ngày 14/7, Công an huyện Thanh Oai phối hợp ngân hàng trao trả 597 triệu đồng cho bà T.

"Qua sự việc này, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn giả danh cán bộ cơ quan Công an, Tòa án, Viện kiểm sát, nhân viên bưu điện, ngân hàng… để lừa đảo tài sản của các đối tượng xấu; tuyệt đối không chuyển tiền cho người lạ dưới bất kỳ lý do gì; khi có cuộc gọi nghi vấn cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được trợ giúp", Công an TP Hà Nội khuyến cáo.

Vụ việc tiếp tục được Công an huyện Thanh Oai điều tra, làm rõ.

Đọc thêm