Bị đuổi đánh vì chối rượu, nam thanh niên rút dao đâm chết 2 người

(PLVN) - Vô cớ bị nhóm trai làng bên chặn đánh vì bạn mình từ chối uống rượu ốc khiến Nguyễn Xuân Ngọc bực tức. Cộng với việc mình cũng vô cớ bị đánh khiến Ngọc kích động tinh thần, rút dao đâm loạn xạ khiến 2 người tử vong. 
Bị cáo tại tòa
Bị cáo tại tòa

Ngày 16/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Xuân Ngọc (19 tuổi), trú xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) về tội “Giết người”.

Nguyễn Xuân Ngọc làm công nhân ở Hà Nội. Ngày 12/12/2019, Ngọc về quê để khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Tối 16/12, Ngọc nhờ bạn tên Hoàng Trung chở ra quốc lộ 1A để đón xe khách đi Hà Nội.

Khi đã xếp đồ đạc xong, Ngọc gọi Trung sang chở đi bắt xe. Lúc này, Trung đang ngồi ăn ốc với một bạn nam và 2 người bạn nữ ở xã Diễn Thọ. Nhận được điện thoại của Ngọc, Trung chuẩn bị đứng dậy ra về thì Cao Thái D. (SN 1997, trú xã Diễn Trung), Lê Văn A. (SN 2000) và Cao Văn Ch. (SN 1994, cùng trú xã Diễn An) đi đến chúc rượu. 

Thấy Trung đứng dậy đi về thì 3 thanh niên này đi theo, giữ xe lại và nói: “Răng anh sang mời rượu mà chú bỏ về”. Trung trình bày phải về chở bạn đi đón xe “lát về em uống với nhà anh”. 

Quá trình di chuyển ra đường QL1A, Trung dừng xe trước quán ốc lúc nãy để chào bạn của mình. Sau khi thấy Ngọc và Trung rời quán, bộ 3 D., A., Ch. cũng lên xe máy đi theo sau. Đi được 1km thì D. lấy chiếc khẩu trang che biển số xe của mình.

Khoảng 22h40 phút, khi đi đến đoạn đường xóm 8, xã Diễn Lộc thì xe máy của Ch. đuổi kịp xe của Trung và vượt bên trái, đi song song rồi ép xe của Trung làm anh này phải dừng xe lại. Thấy nhóm trai làng bên tiến lại, Trung hỏi “có chuyện chi” thì A. bảo “Mi thích cà khịa à?” rồi dùng tay đánh vào đầu. Bị đánh, Trung dùng hai tay ôm đầu để che chắn. 

Ngọc xuống xe, lấy chiếc dao ra rồi nói: “Có chuyện chi mà đập bạn em hả anh?” thì bị D. đánh vào đầu. Bị đau, Ngọc lấy dao đâm loạn xạ vào người D. và A. Lê Văn A. bỏ chạy được 1 đoạn thì gục xuống đường. Sau đó, Ngọc rượt theo Ch. đâm vào người thanh niên này. 

Sau khi đâm người, Ngọc bắt xe ra Hà Nội. Ngày 17/12/2019, sau khi suy nghĩ về hành vi của mình Ngọc bắt xe về quê đến công an huyện Diễn Châu đầu thú.

Bị đuổi đánh vì chối rượu, nam thanh niên rút dao đâm chết 2 người  ảnh 1
Đông đảo người dân đến tham dự tòa 

Kết luận giám định pháp y thể hiện nguyên nhân chết của Cao Thái D. và Lê Văn A. là suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp do vết thương xuyên thủng tim, phối... 

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Xuân Ngọc thừa nhận hành vi phạm tội. Ngọc khai không thù hằn với các bị hại. Tuy nhiên, việc vô cớ bị chặn đánh giữa đường  nên đã không làm chủ được hành vi của mình. Trong lời nói sau cùng, bị cáo đã quay xuống xin lỗi gia đình các bị hại.  

Sau khi gây ra vụ việc, Ngọc đã tác động với người thân bồi thường cho các gia đình bị hại. 

HĐXX nhận định, trong vụ án này bị cáo phạm tội trong trường hợp bị kích động do hành vi trái pháp luật của các nạn nhân gây ra. Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Nguyễn Xuân Ngọc tù chung thân về tội Giết người; Buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại Lê Văn A. gần 150 triệu đồng, bồi thường cho gia đình Cao Thái D. 146 triệu đồng, bồi thường cho Cao Văn Ch. hơn 45 triệu đồng. 

Đọc thêm