Bị lộ, băng trộm chó bắn chết người

(PLO) - Lên kế hoạch trộm chó khi bị phát hiện băng nhóm này đã rút súng bắn gây thương tích cho nhiều người. Một thanh niên tử vong tại chỗ.
Nhà Bảo ken chật người đến tang lễ
Nhà Bảo ken chật người đến tang lễ

Ngày 15/6, CSĐT công an huyện Củ Chi, TP.HCM cho biết đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ công an TP.HCM mở rộng điều tra, truy xét nhóm nghi can gây ra án mạng xảy ra trên địa bàn.

Thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình về lo hậu sự
Thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình về lo hậu sự

Vụ việc xảy ra trên đường Nguyễn Kim Cương thuộc xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM. Ba nạn nhân gồm Huỳnh Kim Bảo, Nguyễn Minh Phương, Phạm Nguyễn Quốc Hữu (đều ngụ xã Tân Thịnh Đôn, huyện Củ Chi).

Theo thông tin, tối 15/5, Phương và Hữu đến nhà anh Bảo ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi chơi thì nghe báo có nhóm thanh niên đang trộm chó. Hay tin, cả ba thanh niên này chạy xe máy rượt theo nhóm cướp. Truy đuổi hơn 1km thì những tên trộm chó phát hiện bị truy đuổi nên dừng lại. Khi ba thanh niên vừa đến thì nhóm trộm rút súng bắn vào anh Bảo và hai người bạn đi cùng rồi tẩu thoát.

Nghe tiếng động, người dân địa phương chạy đến cả ba đi cấp cứu nhưng thương tích quá nặng nên anh Bảo đã tử vong. Hai nạn nhân khác đang được cấp cứu tại bệnh viện.
Rạng sáng 16/5, mọi thủ tục khám nghiệm pháp y được hoàn tất thi thể nạn nhân được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự.
Gia đình nạn nhân lo hậu sự
Gia đình nạn nhân lo hậu sự

Tại tang lễ, bà Nguyễn Thị em mẹ nạn nhân rầu rĩ cho biết, "nhà có ba người. Bảo là con trai duy nhất. Ở nhà thương mẹ, Bảo cố gắn học nghề và tiếng Nhật chờ đi xuất khẩu lao động. Trước thời điểm xảy ra vụ việc, Bảo đến nhà bạn chơi rồi sau đó gia đình nhận hung tin". Hàng xóm xung quanh nhận định, Bảo sống hiền. Tối vụ việc xảy ra đã đén nhà bạn thì nghe báo trộm nên truy đuổi nhưng không ngờ bị sát hại".

Đọc thêm