Bị nhắc nhở khi hát karaoke, vác bồ cào bổ mù mắt hàng xóm

(PLO) - Thường xuyên bật karaoke vào buổi trưa, ảnh hưởng đến giờ nghỉ ngơi của hàng xóm, khi bị nhắc nhở Nguyễn Quang Huy  không những không tiếp thu mà còn nổi máu côn đồ , dùng bồ cào bằng kim loại bổ mù mắt hàng xóm.  
Ông Xìu bị thương khi bị tấn công bất ngờ, hậu quả bị mù một mắt vĩnh viến
Ông Xìu bị thương khi bị tấn công bất ngờ, hậu quả bị mù một mắt vĩnh viến

Theo phản ánh của ông Nguyễn Văn Xìu (SN 1966, trú tại tổ dân phố 23, phường Lam Sơn, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng, sự việc diễn ra vào trưa ngày 23/1/2017. Sau khi ăn cơm trưa, anh Nguyễn Văn Xướng (SN 1995, con trai ông Xìu), lên gác 2 nằm nghỉ thì nghe tiếng karaoke từ nhà anh Nguyễn Quang Huy vọng sang.

Âm thanh của tiếng karaoke ngày to, khiến anh Xướng không ngủ được nên đã nhắc anh Huy mở nhạc nhỏ đi. Nhưng Huy không tiếp thu và cố tình mở to hơn dẫn đến hai bên xảy ra mâu thuẫn. Ngay lập tức, Huy cầm chiếc bồ cào bằng sắt chạy sang nhà Xướng để gây sự.

Tại thời điểm diễn ra sự việc, ông Xìu vừa đi làm xe ôm về đến nhà, đang ăn cơm trưa, không biết mâu thuẫn vừa xảy ra giữa con trai và hàng xóm nên hoàn toàn bất ngờ trước hành động của Nguyễn Quang Huy. Khi bị Huy tấn công, ông Xìu đã không tránh kịp đòn đánh bất ngờ của Huy nên đã bị lưỡi bồ cào cắm thằng vào mắt, xuyên xuống hàm, gục tại mâm cơm.

Thấy tiếng động mạnh dưới nhà, anh Xướng chạy xuống thì đã thấy bố gục trên vũng máu. Lúc này, Huy thấy anh Xướng thì tiếp tục cầm chiếc cán bồ cào tấn công anh Xướng. Hai bên giằng co nhau, anh Xướng nhìn thấy thanh kiếm dưới gầm tủ (thanh kiếm này do ông Xìu nhặt ở bãi rác mang về) đã rút ra chém vào đầu Huy. Thấy Huy chạy ra ngoài và quá hoảng khi thấy bố bị đâm, Xướng đã đóng chặt cửa bảo vệ bố và đợi công an đến giải quyết.

Sau khi thoát ra ngoài, Huy cùng với người anh trai tên Hùng tiếp tục đập phá cửa kính nhà ông Xìu. Khi công an phường Lam Sơn đến, anh em Huy mới rời khỏi hiện trường.

Một người thân trong gia đình ông Xìu cho biết, sau khi gây ra vụ việc trên, Huy chỉ nằm viện vài ngày sau đó về nhà. Chỉ ít ngày sau khi gây thương tích cho ông Xìu, Huy vẫn tiếp tục mở karaoke hát.

Ngày 24/4, trao đổi với Báo Pháp luật Việt Nam, Đại úy Khúc Thái Nam, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Lê Chân xác nhận vụ việc nêu trên và khẳng định hiện nay cơ quan Công an vẫn tiếp tục điều tra. Đại úy Khúc Thái Nam cũng cho rằng, sở dĩ Công an quận Lê Chân chưa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bởi vụ việc trên có tính chất phức tạp nên cơ quan điều tra phải xem xét kỹ các tình tiết một cách khách quan để đảm bảo quyền lợi hợp pháp giữa hai bên.

Đại úy Nam thông tin, theo kết quả giám định thương tật thì ông Nguyễn Văn Xìu bị mù một mắt và mất 56% sức khỏe, còn anh Nguyễn Quang Huy bị chấn thương sọ não mất 66% sức khỏe. Ngày 6/3/2017, các cơ quan tố tụng đã họp và đánh giá chứng cứ, tội danh và hiện nay vẫn đang tiếp tục điều tra. Đối tượng Huy sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi mình gây ra, Đại úy Nam nói. 

Chứng cứ về sự việc khá rõ ràng, nhưng sự việc đến nay đã kéo dài hơn 3 tháng vẫn chưa được xử lý đã gây ra thắc mắc của người bị hại đối với việc điều tra, giải quyết vụ án này. Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Đọc thêm