Bị 'oan tình' rủ bạn trả thù anh bán thịt

(PLO) - Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã khởi tố Nguyễn Đại Trịnh (41 tuổi, ngụ huyện Thường Tín); Kiều Duy Sự (49 tuổi, ngụ huyện Hoài Đức); Nguyễn Duy Việt (25 tuổi) và Nguyễn Đức Nam  (21 tuổi), cùng trú tại huyện Thanh Oai về hành vi “Cố ý gây thương tích".
Nguyễn Đại Trịnh
Nguyễn Đại Trịnh

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Đại Trịnh ở cùng thôn với anh Nguyễn Tài T. Anh T làm nghề bán thịt lợn, công việc tuy vất vả nhưng bù lại có đồng ra đồng vào, đủ lo cho vợ con gia đình; có điều do tính chất công việc nên anh T thường xuyên phải đi sớm về hôm.

Gần đây, anh T tỏ ý nghi ngờ Nguyễn Đại Trịnh có quan hệ tình cảm bất chính với vợ mình là chị Nguyễn Thị D (48 tuổi). Mặc dù bản thân chị D cũng khẳng định hoàn toàn không có quan hệ “mờ ám” với Trịnh nhưng vì chuyện này giữa Trịnh và anh T vẫn nảy sinh mâu thuẫn.

Cho rằng bản thân mình “trong sáng” nhưng bị “oan tình” nên Trịnh nảy ý định rủ người họ hàng là Nguyễn Duy Việt đánh dằn mặt anh T.

Khoảng gần 8h ngày 21/3/2018, biết anh T đi bán thịt lợn ở khu vực thôn Từ Am, xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai, nên Trịnh gọi điện thoại bảo Việt đến đánh anh T, sẽ trả tiền công 7 triệu đồng.

Việt chuẩn bị 2 gậy rút bằng kim loại và rủ thêm Kiều Duy Sự và Nguyễn Đức Nam đi cùng. 3 đối tượng đi trên một chiếc xe máy do Việt điều khiển đến khu vực giếng thôn Rùa Hạ, xã Thanh Thùy gặp Trịnh. Sau khi đưa nhóm của Việt vào thôn Từ Am chỉ mặt và nơi anh T bán thịt lợn thì Trịnh đi về. Do đông người nên các đối tượng phục sẵn ở khu vực nghĩa trang, chờ khi nào anh T bán hàng xong thì sẽ xông ra bất ngờ đánh dằn mặt. 

Khoảng hơn 11h cùng ngày, anh T điều khiển xe máy về nhà. Khi đến khu vực nghĩa trang, anh T đã bị Việt điều khiển xe máy đuổi theo, bất ngờ ép xe khiến anh này ngã vật xuống đường.  Cùng lúc, Sự và Nam xuất hiện, mỗi người cầm 1 chiếc gậy rút bằng kim loại vụt tới tấp vào người anh T. Thấy vậy, anh T bỏ chạy thì Việt điều khiển xe máy chở Sự và Nam tiếp tục đuổi đánh nạn nhân.

Sau khi ra tay đánh anh T, Việt chở Sự và Nam bỏ chạy về phía cổng trường Thanh Oai B, xã Bình Minh gặp Trịnh để lấy 7 triệu đồng tiền công. Tuy nhiên, do không đủ tiền nên Trịnh đưa trước cho Việt 4 triệu đồng, còn nợ lại 3 triệu đồng. Nhận được tiền của Trịnh, Việt đưa cho Nam 1 triệu đồng, còn Sự được Việt đưa cho 200 nghìn đồng rồi cả nhóm bỏ trốn.

Về phía anh T, sau khi bị nhóm Việt đánh trọng thương rồi lạnh lùng bỏ đi, nạn nhân kêu cứu và đã được mọi người đưa đến Bệnh viện 19-8 Bộ Công an điều trị trong tình trạng sức khỏe suy kiệt, đa chấn thương.

Theo kết quả khám điều trị cho thấy, anh T bị gãy kín 1/3 xương mác trái di lệch, gãy kín nền xương bàn 2 tay phải, chấn động não, vết thương phần mềm cẳng tay phải, chấn thương phần mềm lưng… Từ lời khai của nạn nhân về những mâu thuẫn trong cuộc sống sinh hoạt có khả năng dẫn đến sự trả thù, Công an huyện Thanh Oai đã khoanh vùng đối tượng và lên phương án điều tra vụ án. 

Biết hành vi phạm tội của mình khó lòng thoát “lưới trời”, khoảng giữa tháng 4, Nguyễn Đại Trịnh, Nguyễn Duy Việt, Kiều Duy Sự, Nguyễn Đức Nam đã đến Công an huyện Thanh Oai đầu thú và thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiện Công an huyện Thanh Oai đã khởi tố các đối tượng về hành vi cố ý gây thương tích và khẩn trương tiến hành các thao tác tố tụng để sớm đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Đọc thêm