Bị thúc nợ, 9X đâm chết chủ tiệm cầm đồ

(PLO) - Ngày 16/8, Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang tạm giữ đối tượng là Võ Văn Hoàng (SN 1997, ngụ thị trấn Giồng Riềng, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiêng Giang) để điều tra về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản".
Bị thúc nợ, 9X đâm chết chủ tiệm cầm đồ

Tại cơ quan công an Hoàng khai rằng Hoàng giết bà Nh. để cướp tài sản và số tiền cướp được là hơn 50 triệu đồng.

Cụ thể, Hoàng khai đối tượng là khách quen đã nhiều lần đến cầm đồ ở tiệm bà Nguyễn Thị Nh. (chủ tiệm cầm đồ, sn 1975, ngụ ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Trong quá trình đến cầm đồ, Hoàng để ý phát hiện tiệm của bà Nh. rất lớn, có nhiều tiền và nhiều tài sản giá trị nhưng không có bảo vệ và hệ thống camera an ninh. Hơn nữa gần đây Hoàng vay mượn nhiều tiền của bạn bè, đến hạn trả nợ bị đòi quá nên đã nảy sinh kế hoạch cướp tiệm cầm đồ của bà Nh. lấy tiền trả nợ. 

Nghĩ là làm nên Hoàng chuẩn bị 1 con dao bấm trước khi đến tiệm bà Nh. Khoảng 16h ngày 9/8, Hoàng tới tiệm cầm đồ của bà Nh. (ở ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Sau khi đột nhập vào trong, Hoàng phát hiện bà Nh. đang nằm ngủ trong nhà nên Hoàng tiến lại gần rút dao bấm đâm bà Nh. gục tại chỗ bất chấp việc bà này van xin.

Thấy bà Nh. đã chết, Hoàng lục lọi tài sản trong tiệm và lấy hơn 50 triệu đồng cùng xe máy tay ga hiệu Honda Vision mà trước đó Hoàng mượn bạn gái rồi đem đi cầm rồi nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường.

Thoát khỏi nơi gây án Hoàng quay về phòng trọ của mình ở ấp 5, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cách đó không xa tắm rửa thay quần áo rồi gọi bạn gái lên để trả lại xe. Riêng số tiền cướp được, ngoài việc trả nợ gần 25 triệu đồng thì Hoàng đã đưa cho mẹ ruột 12 triệu. Số tiền còn lại Hoàng dùng để mua xe máy, điện thoại di động, laptop và tiêu xài cá nhân.

Đặc biệt sau khi gây án, Hoàng cũng lên báo, mạng xã hội theo dõi về vụ việc của bà Nh và Hoàng còn chia sẻ về trang cá nhân của Hoàng về vụ việc này.

Trước đó khoảng 18h ngày 9/8, ông Võ Viết D. (SN 1970, chồng của bà Nh.) trở về nhà phát hiện vợ mình là bà Nh. nằm chết trong tiệm với nhiều vết đâm chí mạng trên người nên đã hô hoán và báo cho công an.

Nhận tin báo, Công an huyện Nhơn Trạch phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai có mặt phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra nguyên nhân vụ việc. Sau 5 ngày điều tra, đến trưa ngày 14/8 Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Hoàng khi đối tượng này đang lẩn trốn tại phòng trọ./.

Đọc thêm