Bị truy sát trên đường đưa vợ đi khám thai

(PLO) - Hai vợ chồng anh Nguyễn Đăng Khánh và chị Lò Thị Lý đang trên đường đi khám thai bỗng bất ngờ bị 3 đối tượng đi trên hai xe máy áp sát và rút súng ép vợ chồng anh chị dừng xe để hành hung. 
Anh Nguyễn Đăng Khánh bị thương nặng ở cánh tay.
Anh Nguyễn Đăng Khánh bị thương nặng ở cánh tay.
Theo đơn trình báo của anh Khánh (SN 1981, trú tại Cầu Đơ, Hà Cầu Hà Đông, Hà Nội), sự việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 24/7 tại khu vực trước cửa nhà hàng Hải Yến trên đường Phùng Hưng, quận Hà Đông. Lúc đó, anh Khánh đang đèo vợ đi khám thai thì bất ngờ bị 3 thanh niên đi trên hai xe máy không mang BKS áp sát, khống chế. 
Người điều khiển xe Dream tên là Huy Toàn, trú tại làng Đơ và người điều khiển xe SH là Tuấn Anh, người ngồi sau là Luận. Khi xe SH của Tuấn anh áp sát xe anh Khánh, Luận rút một khẩu súng ngắn ra uy hiếp và ép anh Khánh phải dừng xe. Đồng thời Luận vung đao dài khoảng 80cm chém mạnh vào khủy tay trái anh Khánh. Nhát chém mạnh khiến tay anh Khánh gần đứt lìa, chiếc xe máy do anh Khánh điều khiển bị đổ khiến vợ anh ngã xuống đất. 
Sau đó, các đối tượng trên lao vào hành hung vợ chồng anh Khánh, chị Lý. Tuy nhiên, anh Khánh đã may mắn tránh được các nhát chém tiếp theo. Thấy chồng bị hành hung, chị Lý vùng dậy van xin và can ngăn nhưng các đối tượng không những không tha mà còn quay ra đấm đá, đạp vào bụng bầu chị Lý. 
Người dân sống quanh hiện trường chạy tới can ngăn. Tuy nhiên không ai dám lao vào vì ba người đàn ông kia dọa nếu vào can thì sẽ chém chết. Lợi dụng lúc mọi người hô hoán can ngăn, vợ chồng anh Khánh, chị Lý vùng dậy cố chạy vào nhà hàng Hải Yến gần đó để tránh sự truy sát. Lúc đó, 3 đối tượng hành hung mới bỏ đi.
Sau khi sự việc xảy ra vợ chồng anh Khánh, chị Lý được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện 103. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã phải tiến hành mổ nối cổ khớp tay và nối gân khuỷu tay trái cho anh Khánh. Còn chị Lý bị đa chấn thương ở tay, chân và bị động thai. 
Tại cơ quan điều tra, anh Khánh cũng cho hay, ngay trong buổi tối ngày 24, Luận và Tuấn Anh tiếp tục cùng 7 người khác đi trên 3 xe máy mang theo hung khí tìm vợ chồng anh để truy sát. Nguyên nhân dẫn tới vụ việc là do trước đó vài ngày, anh Khánh đã có xích mích khi va chạm tại quán bi-a với Luận và Tuấn Anh. 
Trước đó, các ngày 16 và 18.7, Tuấn Anh và Luận đã tới cửa hàng bán đồ ăn của anh Khánh tại vỉa hè trước cửa số 1 Quang Trung, Hà Đông đập phá, truy sát anh Khánh nhưng rất may anh chạy thoát. 
Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành khoanh vùng, điều tra sự việc.

Đọc thêm