Bộ Công an làm việc với BV Tim Hà Nội xác minh gói thầu mua sắm thiết bị

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cơ quan điều tra, Bộ Công an làm việc với Bệnh viện (BV) Tim Hà Nội liên quan đến việc thực hiện các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế. 
Bộ Công an làm việc với BV Tim Hà Nội xác minh gói thầu mua sắm thiết bị

Theo Vietnamnet, Cục Cảnh sát điều tra về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03), Bộ Công an đã có văn bản đề nghị BV Tim Hà Nội phối hợp cung cấp tài liệu, thông tin phục vụ công tác xác minh vụ việc liên quan đến việc thực hiện các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư y tế, vật tư tiêu hao; thực hiện các đề án xã hội hóa tại các bệnh viện công lập. 

"Việc xác minh được thực hiện theo quy định, các đơn vị chức năng đang tổ chức rà soát, thu thập tài liệu liên quan đến các gói thầu phạm vi toàn quốc chứ không chỉ riêng BV Tim Hà Nội", nguồn tin trên cho biết. 

Chiều cùng ngày một lãnh đạo BV Tim Hà Nội cho biết, bắt đầu từ 10h sáng ngày 8/4, C03 - Bộ Công an đến BV đọc quyết định phối hợp làm việc. Lãnh đạo BV được thông báo trước đó khoảng một tiếng đồng hồ.

"Những ngày qua, BV giao Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp phối hợp làm việc với C03, cung cấp các tài liệu cơ quan điều tra cần để photocopy. Hiện tại, quá trình làm việc tại bệnh viện vẫn đang tiếp diễn, chưa biết ngày kết thúc", lãnh đạo BV Tim nói với VietNamNet. 

Theo Người lao động, Cơ quan công an cũng đã đề nghị Bệnh viện Tim Hà Nội cung cấp tài liệu liên quan quy chế hoạt động làm việc, quy chế thu chi tài chính của đơn vị này. Bệnh viện Tim Hà Nội cũng được yêu cầu cung cấp tài liệu liên quan đến việc thực hiện đấu thầu mua sắm thiết bị và quá trình thực hiện hợp đồng đối với gói thầu trang thiết bị y tế, vật tư y tế, trong đó có vật tư tiêu hao can thiệp tim mạch từ năm 2015 đến nay.

Trong một diễn biến khác, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã làm việc với một số cơ quan có liên quan để xác minh một số dự án mua sắm trang thiết bị y tế theo hợp đồng liên doanh liên kết xã hội hóa tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Theo nguồn tin, tại Bệnh viện Thanh Nhàn cũng là nơi Công ty cổ phần công nghệ y tế BMS đã trúng thầu cung cấp một số thiết bị y tế phục vụ cho việc khám chữa bệnh với giá trị lớn. Trong đó có thiết bị robot Maizor với giá trị lên tới gần 40 tỉ đồng. Tuy nhiên, các thiết bị y tế hàng chục tỉ đồng này cũng đang bị "đắp chiếu" nhiều tháng nay.

Liên quan đến việc mua sắm thiết bị y tế, trước đó, Cơ quan điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản" tại BV Bạch Mai và vụ án "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại BV Mắt TP.HCM". Một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo hai bệnh viên trên bị bắt để điều tra về những vi phạm liên quan. 

Đọc thêm