Bộ đội biên phòng bắt 2 đối tượng cướp tài sản, hiếp dâm trên đường vượt biên

(PLVN) - Quá trình lấy lời khai 2 thanh niên có hành vi vượt biên trốn sang Trung Quốc, Đồn Biên phòng Si Ma Cai (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai) phát hiện 2 đối tượng này chính là thủ phạm vụ tấn công chủ nhà cướp tài sản lấy tiền chơi game và hiếp dâm bé gái dưới 16 tuổi tại Đắk Nông hồi đầu năm 2019.
Đối tượng Giàng A Nô
Đối tượng Giàng A Nô

Vào khoảng 15h ngày 6/8/2019, tại đoạn biên giới thuộc khu vực thôn Lù Dì Sán, xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai, đội tuần tra Đồn Biên phòng Si Ma Cai (BĐBP tỉnh Lào Cai) trong khi làm nhiệm vụ đã phát hiện 2 đối tượng đang tìm cách để vượt biên sang Trung Quốc. Sau  một hồi truy đuổi, cả 2 đối tượng đã bị khống chế, bắt giữ và áp giải về đồn biên phòng Si Ma Cai để điều tra làm rõ.

Đối tượng Sùng A Hạng
Đối tượng Sùng A Hạng

Danh tính hai đối tượng được xác định là Sùng A Hạng (SN 2002, trú tại Cụm 6, Tổ 4, xã Đắk Som, huyện Đắk GLong, tỉnh Đắk Nông) và Giàng A Nô (SN 2000, trú tại Thôn 1, xã Liêng Srônh, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng). Cả hai thừa nhận đang có ý định vượt biên sang Trung Quốc để trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật vì trước đó đã có hành vi phạm pháp. 

Cụ thể, Hạng và Nô khai nhận: Do thường xuyên chơi điện tử nhưng không có tiền nên cả 2 đã rủ nhau đi trộm cắp tài sản của người dân trú tại tổ 4, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông. Bị chủ nhà phát hiện, cả hai đối tượng đã đánh lại, gây thương tích cho chủ nhà rồi tẩu thoát. Tưởng nạn nhân đã chết, cả 2 đã bỏ trốn lên Lào Cai để tìm đường vượt biên sang Trung Quốc. 

Thông báo Truy tìm đối tượng Sùng A Hạng của Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông
Thông báo Truy tìm đối tượng Sùng A Hạng của Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông

Trong một diễn biến khác, trong khi làm việc với cơ quan chức năng, đối tượng Giàng A Nô còn khai thêm, vào thời điểm tháng 1/2019, Giàng A Nô cũng đã thực hiện hành vi hiếp dâm một em gái dưới 16 tuổi. 

Thông báo Truy tìm đối tượng Giàng A Nô của Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông
Thông báo Truy tìm đối tượng Giàng A Nô của Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông

Trước đó, Đồn Biên phòng Si Ma Cai đã nhận được thông báo truy tìm của Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Đắk Glong về vụ án cố ý gây thương tích (hành vi có dấu hiệu phạm tội giết người) xảy ra ngày 9/4/2019 tại cụm 6, tổ 4, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông. Quá trình truy xét vụ án, cơ quan điều tra xác định cả 2 đối tượng Sùng A Hạng và Giàng A Nô trong diện nghi vấn đã bỏ đi khỏi địa phương. 

Hiện đồn Biên phòng Si Ma Cai đã hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục ban đầu, bàn giao 2 đối tượng cho cơ quan công an có thẩm quyền để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm