Bộ GD-ĐT 'lên tiếng' vụ bằng giả của Trường ĐH Đông Đô

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có phản hồi chính thức liên quan đến kết luận điều tra của cơ quan Công an về vụ án cấp bằng giả của Trường Đại học Đông Đô.

Liên quan đến kết luận điều tra của cơ quan Công an về vụ án cấp bằng giả của Trường Đại học Đông Đô, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) thông tin: Cho đến thời điểm hiện tại, Bộ GDĐT chưa nhận được văn bản kết luận chính thức của Cơ quan điều tra Bộ Công an về vụ án cấp bằng giả của Đại học Đông Đô. Các đơn vị chức năng của Bộ GDĐT đã và đang luôn chủ động phối hợp, hợp tác chặt chẽ với Bộ Công an để làm rõ thông tin và bản chất của vụ việc.

Bộ GDĐT cũng đã yêu cầu các cơ sở đào tạo sau đại học rà soát lại thông tin về đầu vào và đầu ra của các học viên sau đại học để có căn cứ xử lý. Bộ GDĐT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra để xác minh thông tin và xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật, đúng thẩm quyền, những trường hợp đã sử dụng bằng giả của Trường Đại học Đông Đô; đồng thời cũng sẽ xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân liên quan nếu có sai sót, vi phạm.

Trước đó, ngày 24/11, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã hoàn tất bản kết luận điều tra vụ án “Giả mạo trong công tác” xảy ra tại Trường Đại học Đông Đô, đồng thời, chuyển hồ sơ vụ án đến Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị truy tố các bị can là cán bộ Trường đại học Đông Đô về tội danh nêu trên.

Kết luận vụ án nêu rõ, Trần Khắc Hùng (SN 1972, Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Đông Đô) và đồng phạm đã lợi dụng những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý việc tuyển sinh, đào tạo, cấp bằng đối với hệ văn bằng 2 và lợi dụng chính sách tự chủ giáo dục đại học để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, vào thời điểm khởi tố, bị can Hùng bỏ trốn nên hiện đang bị truy nã.

Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ điều tra bị can đối với bị can Trần Khắc Hùng, khi bắt được sẽ xử lý sau. Ngoài bị can Hùng, có 10 bị can khác trong vụ án này được xác định giữ vai trò đồng phạm, giúp sức.

Cơ quan An ninh điều tra xác định Trường Đại học Đông Đô đã cấp 193 bằng cử nhân ngành ngôn ngữ tiếng Anh hệ văn bằng 2 chính quy giả cho các cá nhân, không qua tuyển sinh, đào tạo hoặc chưa đủ điều kiện cấp bằng.

Đọc thêm